HUYỆN CHÂU ĐỨC

Về đích sớm trong phát triển Đảng

Thứ Năm, 24/11/2022, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khi một số tổ chức Đảng gặp khó khăn trong công tác phát triển Đảng, chỉ tiêu đạt thấp, thì đến ngày 23/11, Đảng bộ huyện Châu Đức đã kết nạp 146 đảng viên, vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao trong năm 2022 là 145 đảng viên.

Chi bộ Công an xã Xà Bang (Đảng bộ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới.
Chi bộ Công an xã Xà Bang (Đảng bộ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới.

Nhiều cách làm hay

Xác định phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ xã Xà Bang, huyện Châu Đức đặt mục tiêu mỗi chi bộ phấn đấu mỗi năm phát triển 1 đảng viên. Để sát cánh cùng các chi bộ trực thuộc, Đảng bộ xã Xà Bang đã phân công mỗi ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách một chi bộ. Đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo định hướng phát triển Đảng. Kết quả, tính đến ngày 23/11, Đảng bộ xã Xà Bang đã kết nạp được 12 đảng viên, vượt 50% chỉ tiêu huyện giao năm 2022. 

Ông Nguyễn Trọng Tá, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xà Bang chia sẻ: “Các thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ tại đơn vị phụ trách; duy trì các cuộc họp công tác xây dựng Đảng hàng tháng, hàng quý. Bên cạnh đó, địa phương cũng chú trọng công tác tạo nguồn, dự nguồn. Nhờ đó, Đảng bộ xã Xà Bang đã thành lập được 1 chi bộ DN ngoài khu vực nhà nước với 9 đảng viên; kết nạp được 12 đảng viên… Ngoài ra, Đảng bộ xã Xà Bang còn 14 quần chúng ưu tú đã tham gia lớp nhận thức về Đảng, đang chuẩn bị làm hồ sơ kết nạp Đảng”.

Tương tự, Đảng bộ xã Bàu Chinh cũng phân công cấp ủy trực tiếp đến các chi bộ để khảo sát, nắm nguồn và tạo nguồn phát triển đảng viên. Kết quả, tính đến ngày 23/11, Đảng bộ xã Bàu Chinh đã kết nạp được 8 đảng viên, vượt chỉ tiêu được giao (7 đảng viên). Bên cạnh đó, hiện còn 3 quần chúng ưu tú dự kiến sẽ được kết nạp Đảng trong năm nay.

Quan tâm tạo nguồn kết nạp Đảng

Ngày 4/11 vừa qua, Huyện ủy Châu Đức tổ chức buổi gặp gỡ, nói chuyện chuyên đề về lịch sử Đảng và công tác phát triển Đảng. Giảng viên Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia khu vực II đã tiếp xúc, nói chuyện với 500 quần chúng ưu tú, đảng viên mới trên địa bàn huyện. Trong chương trình, các quần chúng ưu tú được nghe giới thiệu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; mục tiêu lý tưởng của Đảng; động lực để nỗ lực đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, anh Nguyễn Văn Vinh (ngụ huyện Châu Đức) bày tỏ: “Được tham gia diễn đàn, chúng tôi càng vững thêm niềm tin vào lý tưởng của Đảng, khẳng định niềm tin với Đảng”.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Đức, Đảng bộ huyện Châu Đức có 50 tổ chức cơ sở Đảng, với 3.738 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, công tác phát triển đảng viên mới chưa đạt 50% chỉ tiêu tỉnh giao. Nguyên nhân do một số cấp ủy còn bị động trong công tác tạo nguồn, việc xác minh hồ sơ mất nhiều thời gian…

Để khắc phục thực trạng này, trong quý III/2022, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, tạo nhóm zalo các chi, đảng bộ trực thuộc để báo cáo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng. Nhờ đó, tính đến ngày 23/11, Đảng bộ huyện Châu Đức đã kết nạp được 146 đảng viên mới. Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ có thêm 36 quần chúng ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Phát huy kết quả đạt được, Đảng bộ huyện Châu Đức tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị tăng cường tuyên truyền, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, trong đó chú trọng đến thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự và người dân tộc thiểu số để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm: đủ số lượng song hành với đảm bảo chất lượng”, ông Trần Văn Dũng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.