Họp mặt Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Năm, 17/11/2022, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhân nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành GD-ĐT nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ quản lý ngành giáo dục, các nhà giáo qua các thời kỳ tham dự buổi lễ. (Ảnh dưới).

 

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Ba đã ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa của ngày Hiến chương các nhà giáo; kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến với các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh nhà.

cán bộ quản lý ngành giáo dục, các nhà giáo qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.
Cán bộ quản lý ngành giáo dục, các nhà giáo qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

Trong những năm qua, các thế hệ lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn quan tâm, chăm lo cho giáo dục - đào tạo; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển hệ thống trường, lớp, đầu tư trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục - đào đạo theo hướng toàn diện, tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa; hỗ trợ học phí, tiền ăn cho học sinh, tăng cường chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12; chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ giáo viên, cán bộ làm công tác quản lý giáo dục.

Một tiết học của thầy và trò Trường THPT Vũng Tàu.
Một tiết học của thầy và trò Trường THPT Vũng Tàu.

Đến nay, toàn tỉnh có 463 trường với 14.951 giáo viên, người làm trong lĩnh vực giáo dục từ cấp học MN đến THPT và các trường dạy nghề từ trung cấp đến đại học. Ngành giáo dục - đào tạo của tỉnh đã có sự chuyển biến căn bản toàn diện, đạt nhiều thành tích ấn tượng, từng bước tạo niềm tin trong nhân dân. Chất lượng phổ cập được duy trì và ngày càng nâng cao. Toàn tỉnh đã đạt được chuẩn phổ cập giáo dục TH mức độ 3 và chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh có 389 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó có 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 123 giải Ba và 198 giải Khuyến khích. Đặc biệt, năm 2017, lần đầu tiên tỉnh có học sinh giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu gửi lời chúc mừng đội ngũ thầy giáo, cô giáo, CBCCVC ngành giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu gửi lời chúc mừng đội ngũ thầy giáo, cô giáo, CBCCVC ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc mừng, ghi nhận và biểu dương đội ngũ thầy giáo, cô giáo, CBCCVC ngành giáo dục đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. “Đồng hành cùng chặng đường dài với nhiều thành tích đáng tự hào chính là đội ngũ nhà giáo - những người đã không ngừng sáng tạo, miệt mài rèn đức, luyện tài, vượt qua bao khó khăn, lo toan trong cuộc sống, thầy, cô giáo như những người đưa đò thầm lặng, kiên trì thắp lửa, truyền đạt tri thức và hun đúc tâm hồn, lý tưởng cho thế hệ tương lai”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

Đặc biệt, năm học 2019-2020, một năm với nhiều thử thách, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng các thầy, cô giáo đã không quản khó khăn, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, trái tim yêu nghề, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả tích cực, thực hiện thắng lợi mục tiêu “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Mặc dù còn có những khó khăn nhất định, nhưng ngành giáo dục, đào tạo của tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp to lớn trong việc bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ, phát triển con người một cách toàn diện; góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và hoa tri ân nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo qua các thời kỳ.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và hoa tri ân, nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Sở GD-ĐT qua các thời kỳ, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Trước những thuận lợi và khó khăn đan xen hiện nay, ông Phạm Viết Thanh mong muốn toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn; tích cực sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy theo hướng hiện đại; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy, thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. “Các cấp, các ngành cần phải thực hiện tốt việc lấy nhà trường làm nền tảng, lấy thầy cô giáo làm động lực, người nhà giáo phải khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn, khơi gợi hy vọng, thổi bùng hoài bão, thấm nhuần niềm đam mê học hỏi và phải “học thật, thi thật, nhân tài thật” cho học sinh…”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và hoa tri ân các Nhà giáo ưu tú.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà và hoa tri ân các Nhà giáo Ưu tú.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng một môi trường tốt nhất cho thầy, cô giáo hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của mình.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà tri ân các Nhà giáo Ưu tú.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà tri ân các Nhà giáo Ưu tú.
Chương trình giao lưu, tọa đàm với các nhà giáo tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của ngành Giáo dục – Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu.
Chương trình giao lưu, tọa đàm với các nhà giáo tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh.

Trong chương trình lễ kỷ niệm, các đại biểu đã giao lưu, tọa đàm với các nhà giáo tiêu biểu có nhiều thành tích, đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà tri ân nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo qua các thời kỳ và các Nhà giáo Ưu tú.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH - NGUYỄN LỘC

;
.