Giải quyết nhiều vụ việc thông qua công tác giám sát

Thứ Năm, 24/11/2022, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Thanh tra nhân dân (TTND); công tác giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ); công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã, phường, thị trấn năm 2022.

Toàn tỉnh hiện có 91 Ban TTND được thành lập ở 82 xã, phường, thị trấn và 9 khu dân cư thuộc huyện Côn Đảo, với 712 thành viên. Từ đầu năm đến nay, các Ban TTND đã giám sát 301 vụ việc, kiến nghị 161 vụ việc, được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 151 vụ việc. Các vụ việc giám sát tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: thu các loại quỹ và lệ phí do nhân dân đóng góp; thực hiện chế độ, chính sách đối với hộ nghèo; việc bình xét xây và sửa nhà đại đoàn kết…

Năm 2022, 91 Ban GSĐTCCĐ toàn tỉnh đã giám sát 295 vụ việc, qua đó, kiến nghị 110 vụ việc, được cơ quan có thẩm quyền giải quyết 107 vụ việc. Từ đó, các công trình, dự án sửa chữa đường giao thông nông thôn, xây trụ sở thôn, ấp… được giám sát chặt chẽ, tránh thất thoát, lãng phí trong quá trình thi công. Phối hợp tổ chức 690 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến gần 28.000 lượt người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh yêu cầu UBMTTQ các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thành viên Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ hoạt động hiệu quả hơn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nội dung của Luật Thanh tra năm 2010; phát huy vai trò, chức năng tham gia giám sát các vụ việc, công trình đầu tư cơ bản ở địa phương.  

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác TTND và công tác GSĐTCCĐ năm 2022.

THI PHONG

;
.