Lắng nghe để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ Sáu, 23/09/2022, 22:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/9, ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCƠCS) tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện QCDCƠCS  tại huyện Đất Đỏ.

Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.
Ông Huỳnh Văn Danh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Văn Danh đề nghị huyện Đất Đỏ tiếp tục tăng cường công tác đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân; chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, công chức để phục người dân tốt hơn; công khai, minh bạch để người dân tham gia đóng góp ý kiến, giám sát các quyết sách, công trình đầu tư cộng đồng ở địa phương.

Được biết, thời gian qua, huyện Đất Đỏ đã rút ngắn 50% thời gian giải quyết 115 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã, thị trấn nhằm tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, DN. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã tiếp nhận 56.827 hồ sơ thủ tục hành chính, tỉ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,45%. Cấp xã, đã giải quyết 15.995 hồ sơ, đạt 99,2%, không có hồ sơ trễ hạn.

Công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện. Các cơ quan, đơn vị đã công khai việc quản lý và sử dụng các nguồn quỹ vận động từ nguồn đóng góp của nhân dân.

THI PHONG

;
.