TP.Vũng Tàu: Họp mặt, tri ân gia các đình chính sách, người có công

Thứ Hai, 25/07/2022, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 25/7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức chương trình họp mặt, tri ân nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu  phát biểu tri ân các đình chính sách, người có công với cách mạng.
Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu phát biểu tri ân các đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tại buổi họp mặt, trong không khí ấm cúng, đầy xúc động của những ngày tháng 7, các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Các đại biểu là những cựu chiến binh, thương binh, đại diện các DN đã cùng giao lưu, sẻ chia những kỷ niệm không thể nào quên trong những ngày tháng khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; chia sẻ, lan tỏa việc thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa” trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các Cựu Chiến binh, thương binh, đại diện các DN tọa đàm, giao lưu, chia sẻ tại chương trình họp mặt.
Các Cựu Chiến binh, thương binh, đại diện các DN tọa đàm, giao lưu, chia sẻ tại chương trình họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo TP.Vũng Tàu nhấn mạnh, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn ghi nhớ những công lao to lớn của lớp lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Để tri ân, thành phố đã nỗ lực, cố gằng làm nhiều việc thiết thực để xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp hơn.

Kế tục và phát huy đạo lý “'Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân TP.Vũng Tàu đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho các cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.
Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Đến nay thành phố đã xét và đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng 128 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện nay, thành phố đang quản lý khoảng 11.000 đối tượng chính sách; trợ cấp thường xuyên hàng tháng trên 2.100 người với tổng kinh phí hàng năm gần 50 tỷ đồng.

Thành phố đặc biệt quan tâm và thực hiện các chế độ chính sách cùng nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa đến với người có công, các gia đình chính sách, như: Thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết; chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công; huy động các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội và toàn dân tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây mới, nâng cấp và sửa chữa nhà tình nghĩa…

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu  tặng Giấy khen cho các cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Dịp này, lãnh đạo TP.Vũng Tàu đã tặng Giấy khen tri ân 15 tập thể, 29 cá nhân và 1 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng quà, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.