Nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ và gia đình chính sách

Chủ Nhật, 24/07/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 23 và 24/7, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động tri ân nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đoàn Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: THÙY HƯƠNG
Đoàn Cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: THÙY HƯƠNG

Tại TP. Vũng Tàu, Hội Truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), 63 năm Ngày mở đường Trường Sơn, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2022).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và sự ra đời của Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 hàng năm; dành 1 phút mặc niệm tri ân, tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Các đại biểu cũng cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân ta trên tuyến vận tải quân sự Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh. Tuyến đường huyền thoại mang tên Bác là sáng tạo chiến lược độc đáo của Đảng, một kỳ tích của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong suốt 16 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng chục vạn cán bộ, chiến sĩ bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, chi viện chiến lược cho chiến trường miền Nam; góp phần quan trọng cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Được biết, hiện nay Hội Truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh có gần 300 hội viên sinh hoạt tại 10 cơ sở Hội trong tỉnh.

Dịp này Hội đã trao tặng 100 suất quà đến các thương bệnh binh, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 3 Sao Vàng đã tổ chức lễ viếng tại Tượng đài Liệt sĩ Cầu Cỏ May (phường 12, TP. Vũng Tàu) tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các CCB đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”, dâng hương và dành một phút mặc niệm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các Anh hùng liệt sĩ-những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh Đoàn tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Nghị (101 tuổi), mẹ liệt sĩ và bà Phan Thị Ngọt (SN 1934), người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn phối hợp với Đoàn Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam và Khối thanh niên công nhân tổ chức trao 40 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 2 xã: Phước Hưng, An Nhứt (huyện Long Điền).

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam và Khối thanh niên công nhân hỗ trợ.

Chi đoàn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Ngân hàng TMCP Nam Á Chi nhánh Vũng Tàu, Đoàn xã Sông Xoài, Đoàn phường Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ) đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình người có công với cách mạng.

Cụ thể, Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành (phường Hắc Dịch) và 4 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Sông Xoài, gồm: bà Dương Thị Mười (vợ liệt sĩ), bà Huỳnh Thị Chỉnh (vợ liệt sĩ), ông Nguyễn Văn Nhơn (bệnh binh) và bà Dương Thị Năm (vợ liệt sĩ). Mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng, bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng sữa, bánh kẹo.

Đây là dịp để tuổi trẻ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Ngân hàng TMCP Nam Á Chi nhánh Vũng Tàu tri ân những đóng góp của các gia đình người có công với cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ, nhân viên, đoàn viên Chi đội Kiểm ngư số 2 (phường 12, TP. Vũng Tàu) phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT.Long Hải, huyện Long Điền) tổ chức thăm, tặng 6 phần quà, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Trung tâm.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất là nơi an điều dưỡng thương - bệnh binh và người có công. Hàng năm có hơn 4.000 lượt thương bệnh binh và người có công cả nước được tổ chức an, điều dưỡng tại đây.

Đoàn cơ sở Chi đội Kiểm ngư số 2 phối hợp với Đoàn Thanh niên khối lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức tặng 5 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại xã Hòa Long (TP. Bà Rịa).

Lữ đoàn 167-Vùng 2 Hải quân đã tổ chức thăm, tặng quà 5 suất quà (trị giá 1,5 triệu đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Trước đó, Lữ đoàn 167 cũng đã tổ chức buổi gặp mặt đối với 14 quân nhân là con thương binh, con bệnh binh, con liệt sĩ hiện đang công tác tại đơn vị và thăm hỏi các quân nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá Vùng; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ quét dọn lá cây, thu gom rác, lau chùi các phần mộ và tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
;
.