.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên ở nước ngoài

Cập nhật: 15:51, 05/07/2022 (GMT+7)

Ngày 5/7, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quy định số 228-QĐ/TW ngày 7/2/2014 (Quy định 228) của Ban Bí thư về nhiệm vụ của đảng viên và công tác quản lý đảng viên ở nước ngoài và góp ý dự thảo Quy định mới.

Ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Q.H.
Ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Q.H.

Ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT có ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (ảnh dưới).

 

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, Quy định 228 đã ban hành được 8 năm, quá trình thực hiện đã giúp nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong và ngoài nước trong công tác quản lý đảng viên ra nước ngoài.

Để làm tốt nhiệm vụ quản lý đảng viên ở ngoài nước, Đảng ủy Bộ Ngoại giao không chỉ dựa vào mạng lưới các cấp ủy ở ngoài nước mà rất cần sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các ban cán sự đảng các bộ ngành, các đảng ủy trực thuộc Trung ương và 63 tỉnh ủy, thành ủy.

Tại BR-VT, các cấp ủy đảng đã tổ chức quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định 228. Phần lớn cán bộ, đảng viên ra nước ngoài đều nghiêm túc chấp hành các quy định của Việt Nam cũng như pháp luật của nước sở tại; sau khi về nước có báo cáo kết quả chuyến đi cho cấp ủy, cơ quan quản lý.

Trong công tác nghiệp vụ đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, hướng dẫn Ban Tổ chức các cấp ủy trực thuộc thực hiện đúng chế độ quy định về chuyển sinh hoạt đảng viên khi ra nước ngoài trên 3 tháng.

Các ý kiến tại hội nghị đều nhất trí cao với nội dung của dự thảo Báo cáo kết quả tổng kết 8 năm thực hiện Quy định 228; trong đó bao gồm những thành tựu và chỉ rõ những mặt chưa làm được, những hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện. Các ý kiến cũng nhất trí với các phương hướng lớn và đề xuất sửa đổi được đề cập trong dự thảo Quy định mới thay thế Quy định 228.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho hay, trên cơ sở những ý kiến đóng góp cụ thể, xác đáng tại hội nghị, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao sẽ nghiêm túc tiếp thu để hoàn chỉnh dự thảo quy định mới trình Ban Bí thư theo kế hoạch. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao mong sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ từ các ban, bộ, ngành, các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương trong công tác quản lý đảng viên ra nước ngoài trên cơ sở quy định mới được ban hành thay thế Quy định 228; qua đó góp phần tăng cường chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống tổ chức cơ sở đảng ở nước ngoài ngày càng trong sạch, vững mạnh.

NGỌC NGUYỄN

 

.
.
.