.

Nâng cao bản lĩnh, chất lượng đội ngũ luật sư

Cập nhật: 14:59, 02/07/2022 (GMT+7)

Sáng 2/7, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (10/1/1992-10/1/2022).

Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn Luật sư tỉnh.
Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đoàn Luật sư tỉnh.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Đoàn Luật sư tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, kiên định lập trường, thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Từ 7 luật sư và 1 người tập sự, đến nay Đoàn Luật sư tỉnh đã có 219 luật sư và 72 người tập sự, hoạt động trong 70 tổ chức hành nghề khác nhau. Đoàn Luật sư tỉnh có quy mô thứ 6 cả nước về số lượng.

Từ năm 1992 đến tháng 6/2022, các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh đã cung cấp dịch vụ pháp lý, bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can, bị cáo trong 50.000 vụ án, đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 6 tỷ đồng.

Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen cho các luật sư có thành tích trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư.
Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen cho các luật sư có thành tích trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Luật sư Trương Xuân Tám, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh nhấn mạnh, trước yêu cầu cấp bách về xây dựng và phát triển trong tình hình mới, Đoàn Luật sư tỉnh sẽ chú trọng bồi dưỡng giáo dục về ý thức chính trị pháp lý cho các thành viên; nâng cao chất lượng đội ngũ luật sư vừa tinh thông về nghiệp vụ, vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, lương tâm nghề nghiệp trong sáng.

Đoàn Luật sư tỉnh cũng tích cực phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân và DN, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển, hội nhập kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao Bằng khen cho Đoàn Luật sư tỉnh và 2 tổ chức hành nghề luật sư, 8 luật sư và 1 cá nhân vì đã có thành tích trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển luật sư Việt Nam” cho 2 luật sư và 1 cá nhân hành nghề luật sư trên 15 năm.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

.
.
.