.
LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Vận động hơn 13 tỷ đồng/năm từ nguồn viện trợ phi chính phủ

Cập nhật: 16:52, 01/07/2022 (GMT+7)

Chiều 1/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (gọi tắt là Liên hiệp) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bức trướng với hàng chữ
Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bức trướng với hàng chữ "Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 30 năm xây dựng và phát triển" tới đại diện Liên hiệp.

Ngày 2/7/1992, Liên hiệp các tổ chức hòa bình, đoàn kết, hữu nghị được thành lập; và được đổi tên thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (vào 27/9/1994), là tên chính thức cho đến ngày nay.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp đã thành lập được 8 Hội hữu nghị, 1 Ban hữu nghị và Hợp tác Việt kiều Thái Lan - Lào cùng 22 chi hội trực thuộc, tạo cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân tại tỉnh.

Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương
Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc" tới các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân trong tỉnh.

Cụ thể, Liên hiệp phối hợp tiếp và làm việc với hơn 908 lượt đoàn (6241 lượt người) đến từ 34 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới và khu vực đến quan hệ giao lưu hữu nghị và viện trợ phi chính phủ.

Cùng với các hoạt động đối ngoại nhân dân, việc vận động tiếp nhận nguồn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cũng được chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức triển khai nhiều chương trình, dự án, phi dự án với tổng giá trị cam kết viện trợ hơn 19,6 triệu USD, tương đương hơn 412 tỷ đồng quy đổi (Tiền, hiện vật và công của chuyên gia). Bình quân mỗi năm được hơn 13 tỷ đồng, chủ yếu ở các lĩnh vực: y tế, giáo dục, an sinh xã hội...

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tới các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 1992-2022.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tới các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 1992-2022.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch đề nghị Liên hiệp cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò chuyên trách của mình về công tác đối ngoại nhân dân, chú trọng đến tính hiệu quả, nêu cao tính chủ động, linh hoạt, xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động một cách đồng bộ và toàn diện, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước…

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích tích cực, xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 1992-2022.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH - NGUYỄN LỘC

 

.
.
.