.
HUYỆN LONG ĐIỀN

Cải cách thủ tục hành chính ngày càng được chú trọng

Cập nhật: 20:09, 30/06/2022 (GMT+7)

Sáng 30/6, Huyện ủy Long Điền tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17, ngày 28/8/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “Tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng”, gắn với sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Huyện Long Điền hiện có 65 hội quần chúng cấp huyện và cấp xã, trong đó gồm 42 hội đặc thù và 23 hội ngoài đặc thù, với hơn 47 ngàn hội viên (tăng hơn 21 ngàn hội viên so với năm 2012), tỷ lệ tập hợp hội viên vào các tổ chức hội khoảng 90%.

Thực hiện Chỉ thị số 17 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng, 10 năm qua, huyện Long Điền đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động các Hội quần chúng trên địa bàn. UBND huyện chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hội quần chúng; tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các tổ chức hội quần chúng về trụ sở làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí tổ chức đại hội nhiệm kỳ, kinh phí hoạt động; hướng dẫn giúp đỡ chuyên môn hoạt động. 

6 tháng đầu năm 2022, công tác dân vận trên địa bàn huyện Long Điền tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp được tăng cường, cải cách thủ tục hành chính ngày càng được chú trọng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức và cá nhân. Huyện đã xây mới, sửa chữa nhà ở, nhà vệ sinh cho 3 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số tiền 150 triệu đồng; hướng dẫn, tiếp nhận, lập danh sách sinh viên dân tộc thiểu số để thực hiện chính sách trợ cấp. Toàn huyện có 70 mô hình, 8 điển hình “Dân vận khéo” được đăng ký triển khai.

Dịp này, UBND huyện Long Điền đã  khen thưởng 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất săc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 28/8/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về  “Tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng”.

NGUYỄN TUYỀN

 
.
.
.