Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW và Kết luận số 27 của Bộ Chính trị

Thứ Bảy, 09/07/2022, 09:00 [GMT+7]
In bài này
.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc hội nghị.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng 9/7, Chính phủ đã khai mạc hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW ngày 29/8/2005 và Kết luận số 27-KL/TW, ngày 02/8/2012 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ và vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với 2 điểm cầu TP. Hồ Chí Minh và Văn phòng Chính phủ.

Tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh dự hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh dự hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, các tỉnh, thành bám sát nội dung Nghị quyết số 53-NQ/TW ngày 29/8/2005 và Kết luận số 27-KL/TW ngày 2/8/2012 của Bộ Chính trị để có những phân tích, đánh giá khách quan, trung thực, thẳng thắn, rõ ràng, có phân tích so sánh số liệu đã đạt được trong thời gian qua.

Việc tổng kết thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW, Kết luận số 27-KL/TW có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá những kết quả đạt được, phát hiện những điểm nghẽn, tận dụng thời cơ để khu vực này trỗi dậy, bứt phá, tạo động lực phát triển trong thời gian tới.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của cả nước và khu vực.

Phát huy các lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và các mối quan hệ đối ngoại, vùng đảm nhiệm chức năng đầu mối giao lưu với khu vực và thế giới, đi đầu trong hội nhập quốc tế của cả nước.

GRDP vùng Đông Nam Bộ chiếm 35% của cả nước, đóng góp trên 40% tổng thu ngân sách nhà nước, thu nhập bình quân đầu người gấp 1,58 lần so với cả nước. 

ĐĂNG KHOA-ĐẠI HẢI

;
.