.

5/8 thuyền viên cuối cùng của tàu cá BTh 97478 TS được cứu sống

Cập nhật: 20:36, 22/07/2022 (GMT+7)

Chiều 22/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (TP. Vũng Tàu) cho biết, vào 11 giờ trưa 22/7, có thêm 5 thuyền viên tàu cá BTh 97478 TS được tàu Buffalo đang trên đường chở hàng từ Ai Cập đến Trung Quốc phát hiện và cứu sống. Những thuyền viên này khi được cứu sống đang ngồi trên một chiếc thuyền thúng trôi dạt giữa biển. 

Lực lượng chức năng đưa thuyền viên lên bờ.
Lực lượng chức năng đưa thuyền viên lên bờ.

Ngay sau khi tổ chức cứu nạn thành công, tàu Buffalo đã liên hệ với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 để đưa 5 ngư dân vào bờ. Do vị trí của tàu Buffalo chỉ cách Nha Trang khoảng 240 hải lý về phía Đông nên Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đã liên hệ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 4 trực tiếp hỗ trợ đưa 5 ngư dân vào bờ. Hiện sức khỏe cả 5 người đều ổn định.

Theo lời kể của 5 thuyền viên được cứu, trên thuyền thúng có 8 người, nhưng sau nhiều ngày trôi dạt trên biển, 3 người kiệt sức và tử vong, nhóm đã buộc lòng phải thả thi thể họ xuống biển.

Như Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin, ngày 10/7, trong lúc đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa thì tàu cá BTh 97478 TS gặp sóng lớn đánh chìm, 15 lao động trên tàu đã chia ra đi trên 2 thuyền thúng để thoát thân. Sau nhiều ngày chống chọi với sóng dữ, hai thuyền thúng bị lạc nhau.

Thuyền thúng có 7 ngư dân sau nhiều ngày trôi dạt thì có 3 người tử vong nên phải bỏ thi thể xuống biển. Đến trưa 19/7, 4 ngư dân còn lại được tàu cá của tỉnh Bình Định cứu vớt và liên hệ với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 để hỗ trợ đưa vào bờ an toàn.

Như vậy, đến nay, đã có 9 thuyền viên tàu cá BTh 97478 TS được cứu sau 12 ngày mất tích trên biển, 6 thi thể chưa tìm thấy.

Hiện nay, máy bay trực thăng của Quân chủng Hải quân cùng tàu của Vùng Cảnh sát biển 3 và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang xác minh thêm thông tin, lên phương án tìm kiếm thi thể ngư dân của tàu cá BTh 97478 TS.

NHÂN ĐOÀN

.
.
.