Gieo "Hạt giống đỏ" trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Thứ Tư, 15/06/2022, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Vinh dự và tự hào là cảm xúc chị Lê Thị Xuân Hương (40 tuổi, Chủ tịch CĐCS, Phó Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (KCN Phú Mỹ II, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) chia sẻ sau khi đọc tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng của Chi bộ Cơ động (Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) ngày 10/6 vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi bộ Cơ động (thứ 5 từ phải qua) (Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới vào ngày 10/6.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi bộ Cơ động (thứ 5 từ phải qua) (Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới vào ngày 10/6.

Chị Lê Thị Xuân Hương là 1 trong 8 quần chúng ưu tú đang làm việc tại DN trong các KCN trên địa bàn tỉnh đã được Chi bộ Cơ động kết nạp Đảng năm 2022. “Đó là một ngày trọng đại trong cuộc đời tôi. Tôi cùng 7 quần chúng ưu tú đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước cờ Đảng, anh linh của Bác, tôi vinh dự đọc lời tuyên thệ. Kể từ giờ phút đó, tôi đã ý thức được trách nhiệm của mình với Đảng, với anh em công nhân và trách nhiệm với công việc”, chị Hương khẳng định.

Hơn 7 năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam, chị Hương cùng các thành viên Ban chấp hành CĐCS Công ty đã trở thành cầu nối giữa lãnh đạo DN và anh em công nhân. Trong đó, CĐCS thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân để đề xuất lãnh đạo DN kịp thời giải quyết.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành CĐCS Công ty đóng vai trò quan trọng trong những thỏa ước lao động có lợi cho công nhân như: Trợ cấp ốm đau từ 300-500 ngàn đồng khi có giấy nhập viện. Công nhân tăng ca được hỗ trợ 30 ngàn đồng/người và phụ cấp độc hại 1 thùng sữa… Đối với công nhân nữ vào mỗi dịp lễ 8/3 và 20/10 đều được lãnh đạo DN, CĐCS tặng quà.

Ngoài tăng mức thu nhập từ 5 triệu đồng lên 8 triệu đồng/người/tháng, hàng tháng, công ty còn thưởng sản lượng với số tiền 2,2 triệu đồng/tháng/người. “Chúng tôi đang ấp ủ, “ươm mầm” những quần chúng ưu tú trong DN được kết nạp Đảng, tiến tới đề xuất với lãnh đạo Công ty thành lập tổ chức Đảng tại DN khi đủ điều kiện”, chị Hương bộc bạch.

Là một trong những đảng viên trẻ tuổi được kết nạp Đảng đợt này, anh Hoàng Ngọc Quý (Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Hoa Sen, KCN Phú Mỹ 1, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) xúc động bày tỏ: “Niềm vui trở thành đảng viên mới của tôi không chỉ là sự cố gắng của riêng bản thân mình mà còn là ở sự dìu dắt, động viên của Chi bộ Cơ động, Ban chấp hành CĐCS DN. Trong thời gian làm việc tại DN, tôi tích cực tham gia các hoạt động xã hội, noi gương đảng viên đi trước trong công ty để tự tôi luyện mình. Những phẩm chất ấy sẽ giúp tôi hoàn thiện bản thân mình và trưởng thành hơn trong tương lai”.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi bộ Cơ động chia sẻ, qua những đợt khảo sát, đến tận nơi làm việc của các DN, Chi bộ Cơ động thấu hiểu sự vất vả của anh em công nhân, cán bộ CĐCS tại các DN ngoài khu vực nhà nước. Bên cạnh công việc hàng ngày phải hoàn thành, cán bộ CĐCS ở các DN tham gia công đoàn rất năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm.

“Đây là những “hạt giống đỏ” cần được nuôi dưỡng. Do vậy, khi quần chúng ưu tú đủ điều kiện, có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng, Chi bộ Cơ động đều tạo điều kiện để được kết nạp Đảng nhằm củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; chăm lo xây dựng các đoàn thể quần chúng trong DN vững mạnh. Thông qua các hoạt động của đoàn thể, chi bộ kịp thời phát hiện và tiếp tục bồi dưỡng “hạt giống mới” cho Đảng”, ông Nguyễn Thanh Bình cho hay.

Năm 2021, cấp ủy Chi bộ Cơ động đã xem xét, trình Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kết nạp 16 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 320% so với chỉ tiêu Đảng ủy Khối giao. Đồng thời, chi bộ tham mưu thành lập 1 chi bộ cơ sở tại Công ty CP Hàng hải và năng lượng Hải Mã (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu), đạt 100% chỉ tiêu. Từ năm 2016 đến nay, Chi bộ Cơ động đã vận động thành lập 16 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 6 DN tư nhân và 10 DN có vốn đầu tư nước ngoài). Đến ngày 13/6/2022, có 48 đảng viên (22 đảng viên dự bị) đang sinh hoạt tại chi bộ, làm việc tại các DN ngoài khu vực nhà nước tại KCN Đông Xuyên và KCN Phú Mỹ.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.