.

Cần chế tài những vi phạm phổ biến phim trên không gian mạng

Cập nhật: 15:22, 19/04/2022 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung góp ý cho dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi) tại Hội nghị lấy ý kiến góp ý, xây dựng dự thảo luật này diễn ra vào sáng 19/4, do bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Mục đích của việc sửa đổi Luật Điện ảnh nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo khung pháp lý mới để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh; khắc phục bất cập trong thực tiễn hoạt động điện ảnh; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, công nghệ và hội nhập quốc tế. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Điện ảnh. Trong đó, các đại biểu cho rằng, cần có quy định cụ thể về chế tài đối với các hành vi vi phạm quy định phổ biến phim trên không gian mạng; đặc biệt, cần làm rõ trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, DN kinh doanh nền tảng số trong việc xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là đối với tội phạm công nghệ xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, để phát huy tính phản biện xã hội các đại biểu cho rằng, bên cạnh vai trò quản lý nhà nước, cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của các nhà phê bình nghệ thuật đối với các tác phẩm điện ảnh.

Các đại biểu cũng đề nghị Ban soạn thảo cần cân nhắc tính cần thiết của việc sử dụng vốn nhà nước để đầu tư cơ sở hạ tầng cho điện ảnh, thay vào đó, nên tạo cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp cho hoạt động đầu tư sản xuất điện ảnh.

Về phân cấp quản lý cấp phép phim, các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cân nhắc việc phân cấp cho UBND cấp tỉnh cấp phép phim vì cơ quan này không đủ nhân lực, năng lực chuyên môn để thẩm định, phân loại phim, dễ dẫn đến những sai sót và hậu quả không đáng có …

Tin, ảnh: NHẬT VINH

 

.
.
.