.

Lãnh đạo TP. Bà Rịa "lắng nghe dân nói"

Cập nhật: 20:07, 18/04/2022 (GMT+7)

Chiều 18/4, UBMTTQ Việt Nam TP. Bà Rịa tổ chức Hội nghị cấp ủy Đảng, chính quyền lắng nghe dân nói. Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Trần Thanh Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa, đại diện các cấp ủy, chính quyền, MTTQ các xã, phường, các hội, đoàn thể cùng đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.

Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa trao đổi với người dân tại hội nghị.
Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa trao đổi với người dân tại hội nghị.

Tại hội nghị, người dân đã phản ánh, kiến nghị về giao thông, môi trường, chỉnh trang đô thị, phòng, chống dịch COVID-19… Bà Hoàng Thị Sang, ấp Phước Tân 3, xã Tân Hưng phản ánh: Tuyến tránh quốc lộ 56 đoạn qua xã Tân Hưng đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện vẫn còn xe ben, xe tải nặng đi vào đường Lê Trọng Tấn tới cầu Máy nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đề nghị các ngành chức năng có biện pháp quyết liệt hơn cấm xe tải đi vào đường này.

Ông Trần Chương, KP.3, phường Phước Nguyên đề nghị chính quyền địa phương sớm làm tuyến đường hẻm 172, Điện Biên Phủ nối dài ra đường Nguyễn Văn Linh vì quy hoạch đã 22 năm nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Ông Thái Đình Mai, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Long Toàn cho biết, đường Lê Văn Duyệt còn khoảng 200m là đường đất, mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi. Vì vậy, đề nghị TP. Bà Rịa sớm khảo sát và làm đoạn đường này để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Ông Trần Quốc Tuệ, KP.1, phường Phước Nguyên phản ánh, hiện nhiều người dân lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19 như không đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến các nơi đông người (siêu thị, khu vui chơi). Đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch...

Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được ông Trần Thanh Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa ghi nhận và giải đáp.

Kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Thông đề nghị: Đối với những vấn đề đầu tư các tuyến đường hẻm và chống ngập nước trên địa bàn thành phố, UBND thành phố sớm rà soát và cân đối ngân sách để triển khai nhằm phục vụ nhu cầu người dân. Đối với các vấn đề về quy hoạch, các dự án chậm triển khai, đề nghị chính quyền các cấp phải công khai quy hoạch cho người dân để người dân biết, lấy ý kiến người dân để tạo sự đồng thuận.

THI PHONG

.
.
.