.

Thanh niên nghĩ về Đoàn

Cập nhật: 17:00, 25/03/2022 (GMT+7)
Đoàn viên thanh niên trong tỉnh bày tỏ cảm xúc về tổ chức Đoàn nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).

ĐẠI ÚY CHU CHIẾN CÔNG, BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG AN HUYỆN XUYÊN MỘC

Gắn kết nhân dân và tìm thành viên ưu tú cho Đoàn

Tham gia Đoàn từ năm 2005, tôi luôn năng nổ trong các hoạt động để hoàn thiện bản thân. Qua công tác phối hợp thực hiện các chương trình, hoạt động cho ĐVTN tại địa phương, tôi đã kịp thời phát hiện các nhân tố tích cực, hạt nhân để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng.

Chắt lọc từ những chuyến đi, tôi nhìn thấy đặc thù từng địa phương để linh động trong cách tiếp cận và có phương án tuyên truyền, phục vụ công tác chuyên môn. Hàng năm, để góp phần vào công tác an sinh xã hội, tôi thường xuyên vận động nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để tổ chức các hoạt động từ thiện. Trong công tác phòng chống dịch, tôi vận động hỗ trợ các vật tư y tế, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và các bà con gặp khó khăn do đại dịch.

NGUYỄN THỊ YẾN, ĐOÀN THANH NIÊN XÃ SÔNG XOÀI, TX.PHÚ MỸ

Truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho các ĐVTN khuyết tật

Tôi vốn là một thanh niên yếu thế, là một “phiên bản giới hạn” của cuộc sống. Trước khi trở thành một ĐVTN, tôi luôn tự ti và mặc cảm vì đôi chân không lành lặn của mình. Đầu năm 2017, được bạn bè giới thiệu để tham gia vào hoạt động Đoàn. Từ đây, tôi dần dần xóa bỏ sự tự ti, tìm được chân lý của cuộc sống để tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt động Đoàn; lan tỏa suy nghĩ, hành động và năng lượng tích cực đến mọi người chung quanh. Nhiều bạn trẻ trong quá trình gặp gỡ, trò chuyện với tôi họ đã được truyền cảm hứng để vực dậy tinh thần, tìm ra lý tưởng sống của bản thân.

Sau các hoạt động như: Tặng quà cho các học sinh vượt khó học giỏi, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, các cụ già neo đơn... Tôi cùng một số bạn trẻ thành lập CLB Tuổi Trẻ, cùng thực hiện các hoạt động như: nuôi heo đất giúp trẻ em khó khăn, gây quỹ hoc bổng từ mô hình “Quầy nước thanh niên”... CLB Tuổi Trẻ đã thu hút và được rất nhiều ĐVTN và nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ. Tham gia Đoàn, tôi thấy được ý nghĩa trong từng chuyến đi, trải lòng mình cũng như học hỏi được nhiều điều thú vị, từ đó biến sức mạnh thành hành động để cùng nhau vươn lên.

VÕ NGUYỄN KHÁNH MY, ĐVTN TT.PHƯỚC HẢI, HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Trưởng thành từ Đoàn

Là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn tỉnh, tôi tham gia vào đoàn từ những ngày còn là học sinh THPT. Môi trường năng động của Đoàn đã rèn dũa cho bản thân tôi bản lĩnh, ý chí kiên định, sự tự tin và biết chia sẻ, cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn. Từ các phong trào, hoạt động của Đoàn đã đưa tôi đến khắp các thôn, ấp ở địa phương và nhiều địa phương trong tỉnh. Từ những lần đi, tôi đã trưởng thành và cùng các ĐVTN khác cùng chung tay góp sức trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

 

ĐÀO VĂN HIỆP, KP.VINH THANH, TT.NGÃI GIAO, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Tìm hướng thu hút thanh niên người dân tộc tham gia vào Đoàn

Là một thành viên của Đoàn thanh niên hơn 10 năm, tôi đã phối hợp với ban điều hành khu phố và chính quyền địa phương để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tạo phong trào cho trẻ em, ĐVTN nơi tôi sống vào các dịp lễ như: 26/3, 1/6, 2/9…

Từ các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng tại địa phương, tôi đã lồng ghép các chương trình, hoạt động của Đoàn, tuy nhiên vẫn chưa thu hút được sự tham gia tích cực của các thanh niên là người dân tộc.

Nhiều ĐVTN là công nhân trong KCN, là lao động tự do nên các chương trình tập huấn, ý tưởng khởi nghiệp còn chưa thu hút được các bạn. Tổ chức Đoàn cần động viên, mạnh dạn giới thiệu để đoàn viên được vay vốn, phát triển sản xuất, có thu nhập ổn định, giúp các bạn tự tin hơn. Từ đó, khẳng định được vị trí, chỗ đứng của tổ chức Đoàn trong lòng giới trẻ, là điểm tựa để thanh niên thiểu số phấn đấu vươn lên, trở thành người có ích cho cộng đồng.

 
.
.
.