.

Giao lưu trực tuyến "Triển lãm thành phố thông minh"

Cập nhật: 18:34, 24/03/2022 (GMT+7)

Ngày 24/3, tại Trung tâm hội nghị Cao Hùng (Đài Loan) diễn ra hội nghị “Triển lãm thành phố thông minh” năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

BR-VT cùng với một số địa phương của Việt Nam và đại diện các cơ quan, địa phương thuộc Cộng hòa Séc, Australia, Malaysia, Canada tham dự hội nghị với chủ đề “Hoạt động của chính quyền để thúc đẩy chuyển đổi số”. Đây là một trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Tin học TP. Đài Bắc phối hợp với TP. Đài Bắc, TP. Đào Nguyên và TP. Cao Hùng tổ chức từ ngày 22-24/3.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày tham luận với nội dung liên quan về “sử dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở các DN, từ đó tạo ra một hệ sinh thái DN bền vững và linh hoạt trên địa bàn tỉnh BR-VT”. Ông Trần Văn Tuấn thông tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh BR-VT hạ tầng băng rộng di động có tốc độ trung bình khoảng 20Mbps; băng rộng cố định có tốc độ trung bình khoảng 40Mbps; 90% người dân có điện thoại thông minh; 85% hộ gia đình có đường internet cáp quang băng rộng; 50% cơ quan nhà nước đã cung cấp dữ liệu mở; 2,7% hộ sản xuất nông nghiệp có tài khoản trên sàn thương mại điện tử; 34% DN nhỏ và vừa có website với tên miền .vn... Để huy động toàn hệ thống chính trị, xã hội cùng tham gia thúc đẩy chuyển đổi số, BR-VT đã đề ra các chương trình, kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện, với định hướng đến năm 2030 “BR-VT cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và hình thành mô hình đô thị thông minh; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân; kinh tế số trở thành nền tảng cốt lõi thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ và xây dựng xã hội an toàn, nhân văn, thịnh vượng”.

QUANG VŨ

 
.
.
.