.

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022

Cập nhật: 17:35, 31/12/2021 (GMT+7)

* Hạn chế di chuyển đến các địa bàn có cấp độ dịch cao, khu vực tập trung đông người.

Chiều ngày 31/12, ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản số 19978/UBND-VP về việc tăng cường thực hiện  phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương siết chặt quản lý, nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là chủ quan, quán triệt thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khuyến cáo toàn thể nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022 hạn chế di chuyển đến các địa bàn có cấp độ dịch cao, khu vực tập trung đông người để tránh lây lan dịch bệnh, tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đối với các trường hợp có nhu cầu đến hoặc trở về tỉnh, UBND tỉnh khuyến khích thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trước khi đến hoặc trở về tỉnh.

Các đơn vị, địa phương bố trí người trực 24/24h trong những ngày nghỉ để xử lý các công việc đột xuất liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường quản lý các khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nguyên tắc 5K. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường quản lý khu, điểm du lịch, resort, nhà hàng, khách sạn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nguyên tắc 5K.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường quản lý khu, điểm du lịch, resort, nhà hàng, khách sạn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nguyên tắc 5K. Trong ảnh: Một điểm quét QR ngay lối lên xuống bãi tắm Thùy Vân. Ảnh: ĐĂNG KHOA
UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường quản lý khu, điểm du lịch, resort, nhà hàng, khách sạn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nguyên tắc 5K. Trong ảnh: Một điểm quét QR ngay lối lên xuống bãi tắm Thùy Vân. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương triển khai các biện pháp quản lý di biến động nhân khẩu trên địa bàn, nhất là tại các nhà trọ, phòng trọ,… để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, trong đó có kế hoạch quản lý và kiểm soát số lượng người đến tắm biển, khu vực tập trung đông người; thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Các địa phương cần phát huy vai trò của chính quyền cơ sở, địa bàn dân cư, tổ COVID-19 cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức ứng trực 24/24 đối với các lực lượng tham gia chống dịch để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến dịch bệnh.

TUỆ LÂM

 

.
.
.