.
TP. VŨNG TÀU

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 23:29, 12/11/2021 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng. chống dịch TP.Vũng Tàu kết nối trực tuyến với 17 phường, xã về nội dung tăng cường phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu, từ ngày 15/10 đến 12/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 476 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 276 ca nhiễm ngoài cộng đồng, 105 ca trong khu phong tỏa và 95 ca trong khu cách ly. Trong đó, đa số các ca F0 trên địa bàn có nguồn lây từ ngoại tỉnh. Theo thống kê, từ 15/10 đến 12/11, có hơn 12 ngàn lượt người từ ngoại tỉnh trở về địa phương. Tính đến ngày 12/11, thành phố cũng ghi nhận 9 trường hợp F1 cách ly tại nhà trở thành F0.

TP. Vũng Tàu vẫn đang ở cấp độ 1, tuy nhiên nguy cơ tăng cấp độ dịch trên địa bàn rất cao. Do vậy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu tất cả phường, xã tập trung kiểm soát khu vực nguy cơ như phòng trọ, chợ và đưa ra giải pháp, phương án xử lý cho từng khu vực. Mặt khác, các phường, xã cần có quy định cụ thể và có công cụ quản lý chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly F1 tại nhà để tránh lây nhiễm chéo; vận động các cán bộ y tế về hưu tham gia Tổ COVID cộng đồng hỗ trợ chăm sóc F1, F0 tại nhà.

Bên cạnh đó, Công an thành phố cần tăng cường xử phạt người dân ra đường không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời mở chiến dịch truyền thông bằng cách in băng rôn, tờ rơi, tuyền truyền bằng loa phát thanh đến người dân để nâng cao ý thức phòng, chống, không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

HUYỀN TRANG

.
.
.