Giữ nguyên tỷ lệ vốn Nhà nước ở 5 doanh nghiệp

Thứ Năm, 04/11/2021, 20:40 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/11, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến các nội dung: Kế hoạch sắp xếp DN nhà nước, DN có vốn nhà nước tỉnh giai đoạn 2021-2025; báo cáo tiến độ các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh.

Theo đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, theo kế hoạch sắp xếp DN có vốn Nhà nước giai đoạn 2021-2025, có 5 DN giữ nguyên tỷ lệ vốn Nhà nước như hiện nay gồm: Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh (vốn Nhà nước 100%); Công ty CP dịch vụ và vận tải biển (79,1%); Công ty CP Cấp nước BR-VT (36,25%); Công ty CP Cao su Thống Nhất (51%) và Công ty CP dịch vụ đô thị Bà Rịa (vốn Nhà nước 76,92%).

Có 1 DN (Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp BR-VT) được đề xuất sắp xếp theo quy định của Chính phủ. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng đề xuất chuyển giao đại diện chủ sở hữu Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT về Tổng Công ty đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) để thoái hết vốn Nhà nước. Ngoài ra, có 7 DN khác cũng được đề xuất thoái hết vốn Nhà nước tại DN.

Đối với 2 DN (Công ty CP dịch vụ đô thị và cộng đồng huyện Xuyên Mộc và Công ty CP xuất nhập khẩu Côn Sơn) không thực hiện sắp xếp lý do là 2 DN này đang ngừng hoạt động.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về thẩm định giá đối với các DN đang thoái hết vốn Nhà nước; sắp xếp DN có vốn nhà nước như thế nào để hoạt động hiệu quả; giải quyết các vướng mắc tại các DN có vốn Nhà nước đang gặp khó khăn… Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thống nhất thông qua các đề xuất trên.

* Về hoạt động tuyên truyền, cổ động và thông tin, truyền thông Kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh, theo báo cáo của Sở VH-TT, đến nay, các phần việc như: Xuất bản các ấn phẩm đặc biệt; tổng kết phong trào thi đua chào mừng 30 năm thành lập tỉnh, kết hợp trao giải cuộc thi vận động sáng tác và phổ biến ca khúc về BR-VT và cuộc thi tìm hiểu BR-VT 30 năm hình thành và phát triển… đang được các đơn vị gấp rút triển khai. Cho ý kiến liên quan đến nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành tích cực thực hiện, bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ các hoạt động, sự kiện chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh.

QUANG VŨ

 
;
.