Không chủ quan, lơ là nhưng cũng không cứng nhắc trong quá trình mở cửa

Thứ Sáu, 29/10/2021, 15:43 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch sáng 29/10.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biêu tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biêu tại cuộc họp.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các huyện, thị xã, thành phố và 82 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo, bàn sâu một số nội dung để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong bối cảnh và phương án chống dịch mới; phát huy vai trò của Tổ COVID cộng động và các tổ chức đoàn thể tại cơ sở; quy trình và phương án cách ly F1 tại nhà trong tình hình mới; kiểm soát người từ ngoài tỉnh vào BR-VT để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh; phương án đón khách và phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Côn Đảo…

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, Ban Tuyên giáo sẽ định hướng nội dung tuyên truyền trong thời gian tới để
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, Ban Tuyên giáo sẽ định hướng nội dung tuyên truyền trong thời gian tới để "người dân biết mình phải làm gì", từ đó nâng cao ý thức và tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhận định, trong những ngày qua, việc kiểm soát người từ ngoài tỉnh vào BR-VT đã được thực hiện tốt. Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, tuần tra để tuyên truyền và kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp không tuân thủ theo quy định của tỉnh.

Đối với việc cách ly tại nhà đối với F1, ông Phạm Viết Thanh đề nghị, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế, nhanh chóng lấy ý kiến của các sở, ngành và soạn thảo phương án, quy định rõ các tiêu chí, điều kiện đối với từng trường hợp để có thể thực hiện.

Về tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các địa phương rà soát lại số lượng trẻ nằm trong độ tuổi này. Ngành y tế cần tổ chức tập huấn quy trình để khi có hướng dẫn của Bộ Y tế có thể nhanh chóng tiến hành tiêm chủng.

“Đối với việc mở lại các hoạt động dịch vụ, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng bộ tiêu chuẩn, điều kiện để có thể mở lại cơ sở kinh doanh chứ không chỉ riêng hoạt động du lịch, nhà hàng. Thời gian ban hành là trước ngày 5/11. Tinh thần chúng ta thận trọng, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không quá cứng nhắc trong quá trình mở cửa bởi tỉnh đã có những điều kiện để thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch COVID-19”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.     

PHÚ XUÂN – NHẬT LINH

 

;
.