PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY NGUYỄN THỊ YẾN

Huyện Châu Đức cần giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 01/09/2021, 19:47 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/9, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chị đạo tại buổi làm việc với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức, trong 24 giờ qua (tính từ 10 giờ, ngày 31/8 đến 10 giờ, ngày 1/9), trên địa bàn huyện ghi nhận 1 ca F0 trong cộng đồng, là nhân viên giao ga khu vực Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Trường hợp này được phát hiện qua lấy mẫu test nhanh hàng ngày đối với lái xe, phụ xe chở hàng hóa thiết yếu. Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, trên địa bàn huyện có 24 F0, trong đó 14 F0 đã được điều trị khỏi, 1 ca tái dương tính; 122 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại 5 khu cách ly tập trung, không có ca lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Hiện tại, huyện Châu Đức có 13 “vùng xanh”; 3 “vùng vàng” gồm: xã Xuân Sơn, Quảng Thành và Đá Bạc. Trong đó, xã Xuân Sơn, xã Quảng Thành đã sắp hết thời gian phong tỏa.

Ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Đức báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Đức báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian bàn sâu về các nội dung như: Tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách, không để xảy ra tâm lý chủ quan, lơ là mất cảnh giác về phòng, chống dịch trong nhân dân; việc quản lý các tài xế, nhất là tài xế ngoài tỉnh vào địa bàn; công tác nắm bắt tình hình dư luận, chăm lo an sinh xã hội cho người dân…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân huyện Châu Đức trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời yêu cầu địa phương chuẩn bị đầy đủ nhân lực để vận hành có hiệu quả các thiết bị y tế huyện được hỗ trợ, nhất là thiết bị xét nghiệm Real-Time PCR; khẩn trương rà soát, lên danh sách các đối tượng nghiện ma túy trong cộng đồng để có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận, chung sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh… Đối với công tác chuẩn bị cho năm học mới, địa phương cần quan tâm vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các thiết bị điện thoại, máy tính cũ cho các HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để các em có thể tham gia học trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến nhận định: Huyện Châu Đức cũng là một trong những địa phương có số ca F0 thấp nhất trong toàn tỉnh, dù Châu Đức phát hiện trường hợp F0 rất sớm, chỉ sau huyện Long Điền. Bà Nguyễn Thị Yến lưu ý, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức cần quan tâm chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm đúng quy trình, tránh để lây nhiễm trong quá trình lấy mẫu; siết chặt triệt để các khu phong tỏa, bảo đảm lương thực thực phẩm cho các hộ dân trong vùng phong tỏa, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội cho người dân… “Địa phương cần nỗ lực hơn nữa, để giữ thành quả phòng, chống dịch đã đạt được; giữ vững các vùng xanh an toàn, xanh hóa các “vùng đỏ”, “vùng vàng”, chung sức cùng tỉnh nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống người dân về trạng thái bình thường mới”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.