Tiếng loa Biên phòng

Thứ Hai, 30/08/2021, 23:36 [GMT+7]
In bài này
.

Mô hình “Tiếng loa Biên phòng”của Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn, TP. Vũng Tàu thực hiện trong thời gian gần đây được chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận. Mô hình này góp phần nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân.

Cán bộ Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn chở loa đi tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19.
Cán bộ Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn chở loa đi tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn xã Long Sơn đã quen thuộc với hình ảnh các chiến sĩ mang “quân hàm xanh” chở theo sau xe máy một chiếc loa phát liên tục nội dung về diễn biến tình hình dịch trong nước và của tỉnh; nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, cảnh giác với các hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Đó là mô hình “Tiếng loa Biên phòng” do Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn triển khai từ đầu tháng 7/2021 đến nay.

Theo Thượng úy Nguyễn Tuấn Nghĩa, Đội phó Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh BĐBP và Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Long Sơn đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển. Tuy nhiên việc tuyên truyền tập trung đông người không còn phù hợp, trong khi địa bàn quản lý của đơn vị khá rộng, mật độ dân cư lại thưa thớt, thêm vào đó là đường đi lại khó khăn do có nhiều lối, hẻm nhỏ, hệ thống loa truyền thanh địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu tuyên truyền cho người dân. Do đó, đầu tháng 7, đơn vị đã tận dụng chiếc loa, một chiếc USB sẵn có và thu âm các nội dung cần tuyên truyền để để triển khai mô hình “Tiếng loa Biên phòng” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vừa hiệu quả, vừa phù hợp với điều kiện thực tế của tình hình dịch bệnh.

Cán bộ Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn chuẩn bị nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19.
Cán bộ Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Long Sơn chuẩn bị nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19.

Từ đó đến nay, tranh thủ lúc sáng sớm và chiều tối hằng ngày, cán bộ Đội Vận động quần chúng lại chở chiếc loa phía sau xe máy chạy dọc các tuyến đường, đi sâu vào các ngõ, hẻm, khu vực chợ hay những nơi tập trung đông người để thông tin cơ bản nhất về tình hình dịch; công tác phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone… “Ở khu vực tập trung đông người, chúng tôi sẽ chạy xe chậm và phát đi, phát lại nội dung tuyên truyền để người dân nghe, hiểu và tự giác chấp hành. Còn ở bến đò, khu neo đậu tàu thuyền, chúng tôi sẽ kết hợp phát tờ rơi và tuyên truyền trực tiếp để người dân nắm rõ quy định phòng, chống dịch”, Thượng úy Nguyễn Tuấn Nghĩa nói.

Ông Trần Văn Sơn, thôn 2, xã Long Sơn chia sẻ: “Nhà tôi ở xa đường lớn nên loa truyền thanh của xã thường không đến được. Nhưng từ khi có tiếng loa của các chú BĐBP chạy vào tận đây thì gia đình chúng tôi và hàng xóm xung quanh thường xuyên được nghe thông báo diễn biến dịch và nhiều nội dung khác”.

Theo ông Đinh Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn, nhờ các thông tin tuyên truyền phát từ loa di động của Đồn Biên phòng Long Sơn, bà con đã ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch như hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết, rửa tay thường xuyên, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh nơi ở. Mong rằng Đồn Biên phòng Long Sơn duy trì mô hình này để góp phần tạo sự đồng thuận của xã hội trong phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.