Thủ tướng chỉ đạo sớm tiêm vắc xin cho học sinh

Thứ Bảy, 28/08/2021, 16:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.

Báo cáo kết quả năm học 2020-2021, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, ngành đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học và bảo đảm chất lượng giáo dục; sắp xếp, quy hoạch mạng lưới cơ sở GD-ĐT hợp lý hơn; đẩy mạnh thực hiện tự chủ ĐH, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; chuẩn hóa đội ngũ GV và cán bộ quản lý giáo dục các cấp... Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành y tế có giải pháp để sớm thực hiện việc tiêm vắc-xin cho HS, trước mắt là HS THPT. Cùng với đó là việc xem xét, bố trí kinh phí để ngành giáo dục thực hiện các giải pháp chuyển trạng thái hoạt động thích ứng với dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy và học, đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học trong năm học…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ sẽ có giải pháp năm học mới bảo đảm an toàn trường học. Yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT trong việc sớm tiêm vắc xin cho HS, Thủ tướng cho rằng, khi HS được tiêm đủ 2 mũi có thể đi học bình thường kèm biện pháp 5K như nhiều nước trên thế giới đang triển khai. Thủ tướng chỉ đạo các địa phương không có dịch chủ động phương án cho HS quay lại trường học nhưng phải có biện pháp kiểm tra sàng lọc và có biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đối với “vùng đỏ” và “vùng vàng”, trước mắt, HS vẫn phải học trực tuyến. Bộ GD-ĐT cần có hướng dẫn cụ thể, có chương trình dạy và học phù hợp. Các lãnh đạo địa phương lưu tâm dành các nguồn lực để hỗ trợ các trường hợp HS khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, bảo đảm sự công bằng trong học tập.

Trước phản ánh của các địa phương về tình trạng thiếu GV, Thủ tướng đề nghị Bộ GD-ĐT thành lập các đoàn kiểm tra đánh giá việc thiếu GV trong thời gian sớm nhất. “Nguyên tắc ở đâu có HS, ở đó phải có GV, phải có trường lớp. Các địa phương cần nghiên cứu kỹ để cơ cấu lại hệ thống trường lớp, đội ngũ GV làm sao cho tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với từng địa phương, từng địa bàn, từng đối tượng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

HOÀNG DƯƠNG 

 

 

;
.