ÔNG PHẠM VIẾT THANH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH

Quản lý chặt đối tượng sử dụng ma túy

Thứ Sáu, 27/08/2021, 23:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch trên địa bàn phường Mỹ Xuân và phường Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ).

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khảo sát các khu nhà ở dành cho công nhân trên địa bàn TX. Phú Mỹ.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khảo sát các khu nhà ở dành cho công nhân trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

Phường Phú Mỹ và phường Mỹ Xuân là 2 địa bàn “nóng” của TX. Phú Mỹ do thời gian gần đây liên tục phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các đối tượng nghiện ma túy. Trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các dãy nhà trọ, cư xá dành cho người lao động; công tác sàng lọc đối tượng sử dụng ma túy và các đối tượng có liên quan như: người phục vụ quán bar, nhà hàng…

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Lê Hoàng Hải, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ nêu rõ, để bảo đảm phòng dịch đạt hiệu quả, đặc biệt là đối với các đối tượng sử dụng ma túy, Công an TX. Phú Mỹ đã thành lập 2 tổ công tác đặc biệt. Nhiệm vụ của 2 tổ này là phát hiện, ngăn chặn kịp thời các tụ điểm ma túy, mại dâm có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Qua rà soát, đến nay, TX. Phú Mỹ đã tập trung được 80 người thuộc các đối tượng trên về tại Trung tâm văn hóa - Học tập cộng đồng phường Mỹ Xuân và giao cho lực lượng công an, quân sự TX. Phú Mỹ kiểm soát. Với các đối tượng sử dụng ma túy, thị xã bố trí nhân viên y tế điều trị khi lên cơn nghiện, tránh tình trạng người nghiện ma túy vi phạm Chỉ thị 16, dẫn đến lây lan dịch bệnh như thời gian qua.

TX. Phú Mỹ cũng đang “khóa chặt” các khu nhà trọ cho công nhân, không để công nhân thuê trọ ra ngoài trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. TX. Phú Mỹ là địa bàn tập trung nhiều khu nhà trọ nhất trên địa bàn tỉnh với hơn 13.000 phòng trọ, chủ yếu phục vụ cho người lao động làm việc tại các KCN-CCN và các nhà máy trên địa bàn.

Ông Phạm Viết Thanh đánh giá cao công tác tổ chức, quản lý và phòng, chống dịch của TX. Phú Mỹ, đồng thời đề nghị Công an TX. Phú Mỹ quản lý chặt chẽ các đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 từ các đối tượng này.

QUANG VŨ

;
.