.

Kết nạp Đảng nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 23:09, 26/08/2021 (GMT+7)

Giữa “những ngày nóng bỏng” chiến đấu với đại dịch COVID-19, hàng chục quần chúng ưu tú, cũng là những chiến sĩ đang ngày đêm tích cực làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu.

 Đảng viên Phạm Hoàng Thiên Hương tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng đặc biệt tại chốt vùng xanh.
Đảng viên Phạm Hoàng Thiên Hương tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng đặc biệt tại chốt vùng xanh.

Buổi lễ đặc biệt

“Xin thề! Xin thề! Xin thề!”, Phạm Hoàng Thiên Hương dõng dạc hô to sau lời tuyên thệ tại lễ kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú. Lễ kết nạp Đảng diễn ra ngay tại chốt bảo vệ vùng xanh khu phố 2 (phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa). Là Bí thư Chi đoàn khu phố 2, phường Phước Nguyên, khi dịch bệnh bùng phát, Thiên Hương đã cùng các ĐVTN tại địa phương tham gia tuyến đầu, lập chốt tự quản tại vùng xanh, thành lập tổ đi chợ hộ cho người dân, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch như lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin…
Đảng viên Phạm Hoàng Thiên Hương chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay trong những ngày toàn tỉnh đang căng mình chống dịch. Tôi cũng vô cùng xúc động khi những đóng góp của mình được cấp ủy ghi nhận. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn để tôi nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của một đảng viên và tiếp tục đóng góp sức mình trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”.  
Không riêng Thiên Hương, ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, hàng chục quần chúng ưu tú đang hăng hái tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 cũng đã được tạo điều kiện để kết nạp Đảng trong dịp này theo chủ trương của tỉnh. Đảng viên Đỗ Hữu Nghĩa, dân quân thường trực phường Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ) kể, lễ kết nạp diễn ra tại địa điểm thật đặc biệt, đó là chốt bảo vệ vùng xanh khu phố Tân Phú, nơi anh đang làm nhiệm vụ.  
Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự TX. Phú Mỹ tặng hoa chúc mừng Đỗ Hữu Nghĩa được kết nạp Đảng ngay tại chốt bảo vệ vùng xanh - nơi anh đang làm nhiệm vụ.
Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự TX. Phú Mỹ tặng hoa chúc mừng Đỗ Hữu Nghĩa được kết nạp Đảng ngay tại chốt bảo vệ vùng xanh - nơi anh đang làm nhiệm vụ.
Buổi lễ không diễn ra tại hội trường, không hoành tráng, cũng không có nhiều đại biểu tham dự nhưng đó là một buổi lễ đặc biệt, một kỷ niệm mà anh sẽ không bao giờ quên được. “Giây phút đọc lời tuyên thệ, trong tôi là một cảm xúc rất khó tả, vừa hồi hộp, vừa xúc động, tôi cảm giác tim mình đập nhanh và mạnh hơn”, đảng viên Đỗ Hữu Nghĩa nhớ lại. Trong tâm thế mới, tâm thế của một đảng viên, Đỗ Hữu Nghĩa khẳng định: “Tôi thấy mình được tiếp thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa trong việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, khắc phục những thiếu sót của bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Đảng viên Đỗ Hữu Nghĩa tuyên thệ tại lễ kết nạp.
Đảng viên Đỗ Hữu Nghĩa tuyên thệ tại lễ kết nạp.
Cơ hội để thử thách đảng viên mới
Ông Bùi Anh Quang, Bí thư Đảng ủy phường Phước Nguyên cho rằng đây là chủ trương rất hay, kịp thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền nhằm ghi nhận sự cống hiến, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch bệnh. Lễ kết nạp Đảng được tổ chức ngay tại nơi các quần chúng ưu tú đang làm nhiệm vụ thể hiện tính thời sự. Dù tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt, số lượng đại biểu tham dự không tới 10 người nhưng Đảng bộ, chính quyền, cấp ủy vẫn chuẩn bị chu đáo để buổi lễ diễn ra trang trọng và ý nghĩa, trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chứng kiến của các lãnh đạo và đảng viên.
Ông Bùi Anh Quang tin tưởng chủ trương này sẽ tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp tục có những việc làm ý nghĩa hơn nữa nhằm phấn đấu trở thành đảng viên tiêu biểu, gương mẫu, luôn cầu thị, lắng nghe, học hỏi, hoàn thành tốt và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác mà chi bộ đã phân công. Trước mắt là việc tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tham gia đóng góp, hỗ trợ kinh phí, lương thực, thực phẩm để giúp đỡ, chia sẻ cho những hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, đồng thời tích cực tham gia trực các chốt vùng xanh và giữ vững vùng xanh…
Đồng quan điểm, ông Châu Văn Măng, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ) cho biết thêm, trong khi cả nước đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, việc kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú là cơ hội để đánh giá năng lực, tâm huyết của những đảng viên mới, tạo điều kiện cho đảng viên mới được kết nạp phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề nghị các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy xem xét kết nạp Đảng đối với những quần chúng ưu tú, có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đối tượng kết nạp là quần chúng đã học xong lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đã và đang làm hồ sơ đề nghị ban thường vụ cấp ủy xem xét kết nạp, đã tham gia phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 28/6 - 25/8. 
Bài, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.