.

Quyết định của UBND tỉnh về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Cập nhật: 07:23, 26/08/2021 (GMT+7)

Tối 25/8/2021, sau khi có sự thống nhất và ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có Văn bản hoả tốc (11230/ UBND-VP) gửi các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố quyết định về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Báo BR-VT giới thiệu toàn văn văn bản này của UBND tỉnh.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, để tập trung ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định:

1. Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (trừ huyện Côn Đảo) trong 14 ngày, bắt đầu 00 giờ 00 ngày 26/8/2021.

2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm, triệt để hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công điện sổ 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 8614/UBND-VP ngày 18/07/2021, Công văn số 9579/UBND-VP ngày 31/7/2021, Công văn số 10454/UBND-VP ngày 15/8/2021 và các quy định phòng chống dịch Covid-19 có liên quan, với tinh thần thực hiện ở mức cao hơn, siết chặt hơn; phân công đúng người, rõ việc, rõ trách nhiệm để sớm đưa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở lại trạng thái bình thường mới như mục tiêu đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định; kịp thời phát hiện hạn chế, khó khăn, vướng mắc để xử lý.

3. Lãnh đạo các sở, ban, ngành phải thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm cao hơn nữa trong công tác phòng chống dịch; chủ động triển khai thực hiện quyết liệt có hiệu quả các giải pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình, quan tâm phối hợp, chia sẻ, hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội.

4. Đối với huyện Côn Đảo tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 26/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Côn Đảo tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống địch, nỗ lực duy trì kết quả trong thời gian qua, tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; tiếp tục tạm dừng phương tiện vận tải hành khách đường thủy, đường không đến Côn Đảo (trừ những trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép). Riêng tuyến vận tải hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy đến Côn Đảo tiếp tục hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu và tuân thủ tuyệt đối các quy định bắt buộc về phòng, chống dịch Covid-19.

5. Các cấp, các ngành có trách nhiệm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống, nhu cầu thiết yếu cho người dân. Huy động mọi nguồn lực của xã hội cho công tác phòng, chống dịch, không để bất kỳ người dân nào trên địa bàn tỉnh thiếu ăn, thiếu mặc; người đứng đầu chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng người dân gặp khó khăn nhưng không được hỗ trợ kịp thời.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, có hành động thiết thực hiệu quả, tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là vận động, hướng dẫn, giải thích, thuyết phục và huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của Nhân dân trong việc chấp hành nghiêm việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 thành công trong thời gian tới.

.
.
.