Chuẩn bị phương án đưa công dân Bà Rịa – Vũng Tàu về từ TP. Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 03/08/2021, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/8, UBND tỉnh đã có Thông báo số 576/TP-UBND kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp nghe Sở GT-VT báo cáo phương án đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/8 để bàn phương án đưa công dân Bà Rịa – Vũng Tàu về từ TP. Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh  phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/8 để bàn phương án đưa công dân Bà Rịa – Vũng Tàu về từ TP. Hồ Chí Minh.

VẬN ĐỘNG NGƯỜI DÂN Ở LẠI TP. HỒ CHÍ MINH TIÊM VACCINE

Theo nội dung thông báo kết luận, sau khi nghe Sở GT-VT báo cáo phương án đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ý kiến thảo luận đóng góp của các Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kết luận chỉ đạo như sau:

UBND tỉnh giao Sở GT-VT hoàn thiện phương án theo nội dung góp ý của các sở, ngành và UBND các huyện, thị, xã thành phố. Theo đó, Sở GT-VT phối hợp với Sở TTTT vận động người dân có nguyện vọng về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh "Trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vaccine. Ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ, chia sẻ". Sở TTTT cung cấp thông tin địa chỉ website để Sở GT-VT đưa vào Thông báo cho người dân có nguyện vọng đăng ký về Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/8 về các điều kiện dịch tể của người được đón về.
Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 1/8 về các điều kiện dịch tể của người được đón về.

UBND tỉnh còn lưu ý Sở GT-VT, trong phương án xây dựng phải thông báo cho người dân biết là không tiếp nhận người về từ điểm dịch, khu vực đang bị phong tỏa của các tỉnh, thành phố (theo thông báo của Bộ Y tế). Người dân có nguyện vọng về tỉnh phải có hộ khẩu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tên, địa chỉ của thân nhân và nơi về có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

NGƯỜI ĐÓN VỀ PHẢI XÉT NGHIỆM SARS-COV-2 RT-PCR ÂM TÍNH TRONG THỜI GIAN 72 GIỜ

Người đón về phải có các điều kiện dịch tể là phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Sars-Cov-2 RT-PCR và có kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm đến ngày về, đồng thời trước khi lên xe về địa phương sẽ được test nhanh, trường hợp dương tính Tỉnh sẽ không tiếp nhận và đề nghị TP. Hồ Chí Minh giải quyết cách ly tại thành phố; tập trung tại điểm đón theo kế hoạch (thống nhất giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh) sẽ thông báo cụ thể cho công dân theo từng đợt.

Sở GT-VT phối hợp với Sở TTTT vận động người dân có nguyện vọng về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh

Khi về đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương (cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định của tỉnh, cách ly có trả phí, cách ly tập trung (Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin) và tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong thời gian 14 ngày tiếp theo sau khi hết thời hạn cách ly tập trung. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại tỉnh. Kinh phí để đưa công dân về do công dân tự chi trả, gồm có: Chi phí xe đưa đón, chi phí các lần làm xét nghiệm Sars-Cov-2, tự thanh toán (trường họp áp dụng cách ly trả phí tại khách sạn).

Lịch đón sẽ thông báo cụ thể đến từng gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu, người về sau khi thống nhất với thành phố Hồ Chí Minh và phân nhóm theo từng địa bàn đưa về tập trung cùng 1 chuyến xe để kiểm soát chặt chẽ. Nghiêm cấm công dân tự di chuyển về địa phương; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Tổ chức làm thí điểm đợt đầu tiên, sau đó có đánh giá, rút kinh nghiệm để làm từng đợt khác, nguyên tắc là phải đảm bảo cho người dân trong tỉnh an toàn, giữ vững “vùng xanh”.

Thông báo kết luận cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ; xác định tình hình dịch trong địa bàn; chuẩn bị kế hoạch để phối họp cùng với Sở GT-VT đón người dân của địa phương mình về quản lý cách ly theo quy định.

CHƯƠNG NGUYỄN

 

;
.