LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

Có mặt mọi lúc mọi nơi

Thứ Ba, 03/08/2021, 08:29 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày qua, nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ưu tiên triển khai và quyết liệt thực hiện là hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Long Điền vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Long Điền vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Chủ động canh gác, hỗ trợ người dân

Đã đến giờ trưa 1/8 nhưng tại chốt phong tỏa hẻm 1.000 đường 30/4 (phường 11, TP. Vũng Tàu), các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS phường cùng các lực lượng trực tại đây vẫn miệt mài làm việc. Người ghi thông tin biển số xe, kiểm tra giấy tờ của người dân, người đo thân nhiệt, hướng dẫn người trên phương tiện khai báo y tế. Khi hàng hóa, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân mang đến hỗ trợ các hộ dân trong khu vực phong tỏa, các chiến sĩ lại tiếp nhận, phân chia cho từng nhà. Anh Hoàng Bùi Minh Hảo, dân quân thường trực Ban CHQS phường 11 chia sẻ: “Mỗi ngày, chúng tôi chia nhau 3 ca trực 24/24 để bảo đảm  giám sát chặt chẽ khu vực phong tỏa”.

Theo anh Hảo, do số lượng người nhiễm COVID-19 và người tiếp xúc với người bệnh thuộc đối tượng F1, F2, F3 lớn nên ngoài 50 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và 300 dân quân, Ban CHQS TP. Vũng Tàu còn phối hợp với những đơn vị đóng quân trên địa bàn thành phố như Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Lữ đoàn 171 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tăng cường 40 cán bộ, chiến sĩ cho các địa phương trực canh 24/24. Đại úy Nguyễn Văn Chiến, nhân viên Phòng Tham mưu Lữ đoàn 171, trực chốt tại hẻm 1007 đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu bày tỏ: “Xác định là lực lượng trọng yếu, có mặt mọi lúc mọi nơi, chúng tôi không quản khó khăn, vất vả. Chỉ mong bà con chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường”.

Ngoài đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tại các tổ, chốt kiểm soát phòng dịch, Đội cơ động phản ứng nhanh và Đội tiêu độc - khử trùng LLVT tỉnh gồm 2 xe và 12 cán bộ, chiến sĩ cũng luôn kịp thời có mặt tại các điểm dân cư có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 để phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường.

Đại úy Hồ Thành Nghiệp, cán bộ quân y Bệnh xá Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết, mỗi bình dung dịch khử khuẩn nặng khoảng 20kg. Người thực hiện nhiệm vụ phải đeo mặt nạ phòng hóa, mặc đồ bảo hộ nên rất khó chịu. Nhiều khi giữa trưa nắng, quần áo ướt đẫm mồ hôi, cổ họng khát khô mà không thể uống nước khi chưa xong nhiệm vụ. “Khó khăn là thế nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ với mong muốn sớm kiểm soát được dịch bệnh”, Đại úy Hồ Thành Nghiệp chia sẻ.

Động viên kịp thời

Để động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, ngày 30/7, Ban CHQS TP. Bà Rịa đã khen thưởng 15 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố. “Sự quan tâm của Ban CHQS TP. Bà Rịa là động lực giúp anh em chúng tôi thêm vững tin vào Đảng, Nhà nước, từ đó tiếp tục xung kích trên mặt trận chống COVID-19”, anh Trần Minh Hoàng, dân quân thường trực Ban CHQS xã Hòa Long bộc bạch.

Tương tự, Ban CHQS huyện Long Điền cũng đã trao 15 suất quà (trị giá 400 ngàn đồng/suất), gồm gạo, mì gói, sữa tươi, nước mắm, dầu ăn, nước suối, bột giặt và các loại nhu yếu phẩm khác cho gia đình các chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch. Đại úy Nguyễn Thế Thắng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Long Điền cho biết, Đảng ủy, Ban CHQS huyện nắm rõ hoàn cảnh gia đình từng cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác phòng chống dịch để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp anh em yên làm nhiệm vụ.

Từ khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 922 cán bộ, chiến sĩ tham gia trực 24/24 tại 268 tổ, chốt tuyên truyền, kiểm soát phòng dịch trên các trục lộ ra vào tỉnh, tuyến cửa sông, cửa biển và tại 78 khu vực phong tỏa, 27 cơ sở cách ly tập trung. Ngoài ra, 100% cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh cũng chấp hành nghiêm lệnh cấm trại, ở lại 24/24 tại đơn vị.

Theo Bộ CHQS tỉnh, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân; nắm tình hình dư luận và tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch; đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ nhân dân; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phòng chống dịch để chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

Từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, LLVT tỉnh đã khen thưởng 18 tập thể, 124 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch; tổ chức 30 chương trình “Món quà yêu thương” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công dân đang cách ly tại các cơ sở cách ly, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát giao thông liên ngành phòng chống dịch và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng; triển khai 16 cây “ATM gạo miễn phí” hỗ trợ 53,4 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tổng số với số tiền 854 triệu đồng.

 

;
.