KỲ HỌP THỨ NHẤT, HĐND TỈNH KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2021-2026

Khởi đầu một nhiệm kỳ mới chất lượng, hiệu quả

Thứ Tư, 30/06/2021, 20:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/6, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất và hoàn thành toàn bộ nội dung theo chương trình đề ra. Thành công của Kỳ họp thể hiện sự thống nhất và tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, đánh dấu khởi đầu tốt đẹp, tạo tiền đề thuận lợi cho hoạt động nhiệm kỳ mới chất lượng và hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh,  Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Bầu cử tỉnh trao Giấy chứng nhận đại biểu  HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đại biểu trúng cử.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Bầu cử tỉnh trao Giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đại biểu trúng cử.

Tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh đã bầu đủ các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định với số phiếu tín nhiệm cao. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh năm 2021.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã bầu ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận tiếp tục được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phạm Viết Thanh khẳng định sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực, nhất là trong việc giám sát và quyết định các vấn đề hệ trọng của tỉnh nhà theo thẩm quyền; thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong tỉnh; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các nghị quyết của HĐND tỉnh khóa VII. 

Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tập thể Thường trực HĐND tỉnh sẽ thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri và nhân dân; tăng cường công tác phối hợp với UBND, UBMTTQVN, Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan hữu quan trong quá trình thực thi công vụ, với quyết tâm hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ được giao.

“Hơn bao giờ hết chúng ta cần phải quyết liệt trong hành động. Mỗi một đại biểu HĐND phải làm gương trước dân trong thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, khuôn phép của Nhà nước và quy định của cơ quan, đơn vị. Tập thể HĐND tỉnh, mỗi một đại biểu HĐND thể hiện sự trăn trở, lo toan trước những khó khăn cuộc sống của nhân dân; cùng chung tay xây dựng định hướng, đóng góp năng lực, trí tuệ để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, vượt qua thách thức”, ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

Kỳ họp đã bầu các chức danh Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban các Ban Pháp chế, Văn hóa-Xã hội, Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Kết quả, ông Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy được bầu giữ chức Trưởng Ban Pháp chế; bà Phạm Thị Tuyết Trinh và bà Trần Thị Bạch Huệ được bầu giữ chức Phó Trưởng Ban Pháp chế.
Ông Nguyễn Văn Xinh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội; ông Bùi Chí Tình và ông Nguyễn Văn Tuân được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Trưởng Ban Văn hóa -Xã hội.
Ông Nguyễn Văn Đặng, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT được tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách và ông Trần Mạnh Đức được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách.
Các đại biểu cũng đã bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, gồm các ông: Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh và bầu 18 Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Văn Thọ khẳng định sẽ xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số, chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh gắn với đổi mới lề lối, phương thức làm việc; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng và tính chuyên nghiệp cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh luôn xây dựng và giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, bảo đảm các phản ánh, kiến nghị hợp pháp của người dân được xem xét, giải quyết nhanh, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Lấy mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân là minh chứng cho sự tận tâm, trách nhiệm của các cấp chính quyền trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã được nghe tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, cử tri mong muốn HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, có các biện pháp tích cực để khắc phục những hạn chế còn tồn tại và tiếp tục có những giải pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, an toàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Cử tri cũng mong muốn HĐND tỉnh nhiệm kỳ này quan tâm hơn nữa các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng hoàn thiện tỉnh BR-VT thành một tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, với phương châm phát triển nhanh và bền vững tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

MINH THIÊN

 
;
.