.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp khẩn tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19

Cập nhật: 12:48, 07/05/2021 (GMT+7)

10 giờ 30 sáng 7/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các địa phương về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng chống COVID 19 tỉnh.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, tình hình diễn biến của dịch COVID 19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm tăng nhanh và đã lan ra nhiều địa phương. Tại BR-VT, những ngày qua, tỉnh đã quyết liệt thực hiện công tác truy vết các F1, F2. Đến nay, tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, tuy nhiên, tình hình đang ngày càng khẩn cấp hơn. Do đó, Ban Thường vụ tổ chức cuộc họp rà soát, đánh giá lại công tác triển khai phòng chống dịch trước, trong lễ và thời điểm phát hiện những thông tin mới.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh: Cuộc họp cũng nhằm đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch trong thời điểm này và thời gian tới. Đồng thời chuẩn bị sẵn phương án, không để bị động khi có tình huống xảy ra. Trong đó, chú trọng đến công tác phân cấp phân quyền trong phòng, chống dịch như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “từ phòng ngự chuyển qua tấn công để khắc phục dịch bệnh, trên tinh thân quyết liệt, đồng bộ và thần tốc”.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến các trường hợp ở Châu Đức đi du lịch từ Đà Nẵng đã truy vết và ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà và giám sát nghiêm ngặt đối với 12 F1 và 126 F2; đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả các trường hợp đều âm tính lần 1; 1.923 trường hợp F3 đã được hướng dẫn theo dõi tại nhà.

Về phương án dự phòng trong tình huống có ca nhiễm trong cộng đồng, tỉnh đã chuẩn bị 1.500 giường bệnh để cách ly tại 8 trung tâm y tế cấp huyện và 2 bệnh viên tỉnh. Trong trường hợp số trường hợp nghi ngờ và xác định mắc COVID-19 trên 100 người, tỉnh sẽ đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh với khả năng tiếp nhận 300 bệnh nhân; trong trường hợp trên 300 người sẽ đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện phổi Phạm Hữu Chí.

Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng chống COVID 19 tỉnh biểu tại cuộc họp.
Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng chống COVID 19 tỉnh biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên BCĐ Phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh đã tiếp tục bàn sâu các giải pháp để phòng, chống dịch trong thời gian tới; đặc biệt, là bảo đảm an toàn trong các hoạt động chuẩn bị bầu cử và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Video clip Phát biểu kết luận cuộc họp của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy:

PHÚ XUÂN

 

.
.
.