Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo

Thứ Tư, 10/03/2021, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình TXCT chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, chiều 10/3, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã có buổi TXCT huyện Côn Đảo.

Cử tri Nguyễn Thị Kim Loan, Khu dân cư số 7 huyện Côn Đảo đề nghị tỉnh xem xét nâng giá đền bù khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất thực hiện dự án đường trục phía Bắc khu trung tâm Côn Đảo.
Cử tri Nguyễn Thị Kim Loan, Khu dân cư số 7 huyện Côn Đảo đề nghị tỉnh xem xét nâng giá đền bù khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất thực hiện dự án đường trục phía Bắc khu trung tâm Côn Đảo.

Tại buổi TXCT huyện Côn Đảo, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 10 đến trước Kỳ họp thứ 11; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri huyện Côn Đảo của các cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Côn Đảo đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp vừa qua. Các ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến và chất vấn những vấn đề người dân bức xúc, quan tâm. Cử tri cũng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua trên cả nước, cũng như tại tỉnh BR-VT và huyện Côn Đảo. 

Bên cạnh đó, cử tri Côn Đảo đã phản ánh, kiến nghị đến các ĐBQH một số nội dung như: Côn Đảo cần nâng cao hiệu quả công tác quả lý đất đai, xây dựng; quan tâm đến công tác nhân sự lãnh đạo chủ chốt tại địa phương, không để lọt vào bộ máy những người kém năng lực, phẩm chất và đạo đức. Liên quan đến giá đền bù đất khi thu hồi thực hiện dự án đường tru5c phía Bắc khu trung tâm huyện Côn Đảo, cử tri kiến nghị tỉnh cần xem xét nâng giá đền bù sát với giá thị trường để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri Côn Đảo cũng đề nghị xem xét không giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp đối với những người đang có đơn thư khiếu nại tố cáo…

Các ý kiến phản ánh của cử tri đã được lãnh đạo địa phương và đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc cử tri. Đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

 
;
.