.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Xuyên Mộc

Cập nhật: 19:18, 04/03/2021 (GMT+7)

Chiều 4/3, nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) tại huyện Xuyên Mộc.

Các đại biểu Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tham dự buổi tiếp xúc. 

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 10 đến trước Kỳ họp thứ 11; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp vừa qua; đồng thời cử tri cũng đã kiến nghị một số vấn đề về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khó khăn trong việc cấp lại CMND, ô nhiễm tiếng ồn do hoạt động của loa kẹo kéo, karaoke trong khu dân cư... 

Cụ thể, cử tri Vũ Đình Bê (ấp 5, xã Hòa Bình) kiến nghị về việc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do vướng thủ tục cần xác minh; khó khăn trong việc cấp lại CMND/CCCD khi phải về tận quê cũ để xác minh phần ngày tháng còn thiếu trong CMND cũ. 

Cử tri Trần Văn Phương (xã Hòa Hiệp) cho rằng tình trạng ô nhiễm tiếng ồn (loa kẹo kéo, karaoke) trong khu dân cư khá phổ biến và đề nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết. Cử tri Bùi Văn Thuấn (TT. Phước Bửu) cho rằng, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động khá hiệu quả. Các đại biểu đã có những ý kiến phát biểu rất xác đáng tại các kỳ họp của Quốc hội, sát với kiến nghị của cử tri tỉnh nhà. Cử tri Bùi Văn Thuấn đề nghị các đại biểu tiếp tục có những đóng góp hiệu quả hơn, đặc biệt là trong xây dựng luật. Cử tri cũng đề nghị lựa chọn các cán bộ có năng lực, dám nói, dám làm để giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Xuyên Mộc, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý trong thời gian tới.

PHI DŨNG

 
.
.
.