.

Huyện Xuyên Mộc đạt 6/9 tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới

Cập nhật: 11:18, 04/03/2021 (GMT+7)

* Xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng cao giai đoạn 2021-2025

Sáng 4/3, Thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Xuyên Mộc để nghe và cho ý kiến báo cáo các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng năm 2021.

Dự cuộc làm việc có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, ông Phạm Thành Chung, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Xuyên Mộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là các nhóm giải pháp vừa chủ động phòng, chống dịch COVID-19 vừa ổn định và thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại-dịch vụ-du lịch trong 2 tháng đầu năm 2021 đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách hơn 813 tỷ đồng, đạt 44,45% dự toán.

Thực hiện các khâu đột phá về xây dựng huyện NTM, đến nay huyện Xuyên Mộc đã đạt 6/9 tiêu chí (3 tiêu chí chưa đạt là: Y tế, Văn hóa-Giáo dục, an ninh trật tự xã hội); 10/12 xã đạt chuẩn NTM, trong đó xã Bưng Riềng đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Bên cạnh đó, huyện cũng đang xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng cao giai đoạn 2021-2025.

Về đầu tư công, năm 2021, huyện Xuyên Mộc được UBND tỉnh giao quản lý 39 công trình, với kế hoạch bố trí vốn hơn 451 tỷ đồng. Đến hết tháng 2/2021, địa phương đã giải ngân hơn 87 đồng, đạt 19% kế hoạch vốn giao.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, huyện Xuyên Mộc đã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh triển khai các đồ án Quy hoạch vùng đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch các đô thị Hòa Bình, Hồ Tràm, Bình Châu đến năm 2030; kêu gọi đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, các dự án du lịch chất lượng cao; tăng cường công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường cho phát triển kinh tế-xã hội bền vững…

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc nêu các kiến nghị, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy.
Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc nêu các kiến nghị, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc Lê Thị Trang Đài có kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh sớm phê duyệt các đồ án quy hoạch vùng trên địa bàn huyện; đầu tư hạ tầng thủy lợi, cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; có hướng di dời các cơ sở chăn nuôi nằm ngoài vùng quy hoạch; tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục đất đai để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn huyện…

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

.
.
.