.

Triệu con tim hướng về Đại hội Đảng

Cập nhật: 20:11, 27/01/2021 (GMT+7)

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh BR-VT hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng lớn lao.

TS. HỒ CẢNH HẠNH, BÍ THƯ ĐẢNG BỘ, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG CĐ SƯ PHẠM BR-VT

Cần có chính sách đặc thù cho trường sư phạm

Tôi tin rằng Đại hội sẽ đề ra nhiều chủ trương để chấn hưng và phát triển giáo dục, tạo tiền đề để ban hành các chính sách phát triển ngành Sư phạm, trường Sư phạm. Bởi vì, cùng với nền giáo dục, sự tồn tại của trường Sư phạm là tất yếu. Củng cố, phát triển trường Sư phạm vừa là điều kiện, vừa là mục tiêu của phát triển giáo dục. Trường Sư phạm là cơ sở đào tạo mang tính đặc thù nghề nghiệp cao, nên cần có cơ chế quản lý riêng, được ưu tiên trong đầu tư và chế độ đãi ngộ để các trường thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tận dụng các nguồn lực cho sự nghiệp giáo dục. Tôi cho rằng, cơ chế tuyển dụng GV, thu nhập và môi trường làm việc của GV nên là sự quan tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

ÔNG DƯƠNG TẤN LINH, CHỦ TỊCH HỘI NÔNG DÂN HUYỆN XUYÊN MỘC

Phát huy vai trò của nông dân

Trong những năm qua, dưới dự lãnh đạo của Đảng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Tôi tin tưởng, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục đưa ra nhiều kế sách để xây dựng và phát triển đất nước.

Tôi cũng mong muốn, kỳ vọng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần  thứ XIII của Đảng sẽ bàn thảo, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thu hút các DN trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, qua đó nhằm giải quyết được việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt là đề ra các quyết sách hỗ trợ người nông dân phát triển sản xuất; tìm kiếm thị trường đầu ra ổn định cho nông sản Việt Nam cũng như có giải pháp để nông dân phát huy vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

BÀ PHẠM THỊ HÀ, CÔNG CHỨC VĂN PHÒNG THỐNG KÊ UBND PHƯỜNG 4, TP.VŨNG TÀU

Xây dựng nền hành chính công ngày càng hiện đại

Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII là Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Tôi tin rằng, sau Đại hội, sẽ có nhiều định hướng nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực. Là công chức trong bộ máy hành chính, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước ta tiếp tục thực hiện hiệu quả công cuộc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, từng bước xây dựng bộ máy ngày càng tinh gọn, hiện đại; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. 

.
.
.