.

Công tác dân vận có nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 18:34, 30/07/2019 (GMT+7)

Chiều 30/7, Đoàn Kiểm tra của Ban Dân vận Trung ương, do ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác dân vận trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 

Ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.
Ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các ông, bà: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh. 

Báo cáo với Đoàn, ông Trần Văn Tuấn cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, việc triển khai và thực hiện “Năm dân vận chính quyền” trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ gắn với công tác dân vận, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, phù hợp để thực hiện. Nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về công tác dân vận được nâng lên theo hướng tích cực về ý thức phục vụ nhân dân, DN, đạo đức công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 1.158.523 hồ sơ các loại (đạt 99,51%), tổ chức 1.790 buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tiếp và đối thoại với 6.171 lượt công dân, tiếp nhận 1.321 đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết 929 đơn thư (đạt 70,3%), MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức 1.547 cuộc giám sát, phản biện xã hội. 

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân của lãnh đạo các cấp; thực hiện công tác dân vận chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Hà Ngọc Anh đánh giá cao kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của Trung ương về công tác dân vận, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, tạo sự đồng bộ trong quá trình thực hiện; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công tác dân vận; tăng cường tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và đạo đức công vụ.

Sáng cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Thanh tra tỉnh về việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2019 và làm việc với Sở Nội vụ về phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác dân vận trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 

Tin, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.