.

Ban Dân vận Trung ương làm việc với huyện Đất Đỏ và Châu Đức

Cập nhật: 19:13, 29/07/2019 (GMT+7)

Sáng 29/7, Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương do ông Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác “Dân vận chính quyền” tại huyện Châu Đức.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, năm 2019, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai hiệu quả. Toàn huyện đã xây dựng được 352 mô hình và 30 điển hình “Dân vận khéo”. Huyện cũng đã tích cực thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy; triển khai tốt công tác cải cách hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Ngọc Anh đánh giá cao công tác dân vận của huyện Châu Đức. Ông Hà Ngọc Anh yêu cầu huyện tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của người dân. Tập trung giải quyết thấu đáo các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của người dân.

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra Ban Dân vận Trung ương do ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng khoa học Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Đất Đỏ về phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác dân vận trong điều kiện hiện nay.

Báo cáo của Huyện ủy Đất Đỏ nêu rõ, thời gian qua, Huyện ủy đã chỉ đạo Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp với HĐND, UBND và các ngành giải quyết thấu đáo các đề xuất, kiến nghị của nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Đất Đỏ có 72 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến cải cách hành chính; công tác tiếp công dân, những kinh nghiệm để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua…

THANH NGHI, THÁI BÌNH

.
.
.