.

Đam mê để truyền lửa

Cập nhật: 17:25, 07/03/2019 (GMT+7)

Với lòng yêu nghề, niềm say mê với công việc, hơn 10 năm qua, trong vai trò nhà quản lý giáo dục ở nhiều môi trường khác nhau, cô Vũ Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung luôn để lại ấn tượng và nhiều thành tích nổi bật tại những ngôi trường nơi cô từng công tác.

Cô Vũ Thị Việt Hoa (thứ 3 từ trái qua) giao lưu tại buổi họp mặt do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức.
Cô Vũ Thị Việt Hoa (thứ 3 từ trái qua) giao lưu tại buổi họp mặt do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức.

Trong buổi trò chuyện gặp mặt giao lưu các cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ TP.Vũng Tàu tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, cô Vũ Thị Việt Hoa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Cô Việt Hoa luôn tâm niệm: “Muốn thành công, trước tiên người lãnh đạo phải “cháy lửa” nhiệt huyết để làm gương. Từ đó “truyền lửa” cho đội ngũ giáo viên để tạo cảm hứng trong mỗi bài giảng trên lớp, để các thầy cô lại tiếp tục lan tỏa “ngọn lửa” tri thức, đạo đức cho HS học tập, rèn luyện, giúp các em lớn lên và trưởng thành theo đúng định hướng của giáo dục”.

Cô Việt Hoa xác định, trong thời đại công nghệ 4.0, ngành giáo dục càng phải nỗ lực đổi mới đi trước và phải “đổi mới căn bản toàn diện”. Để bồi dưỡng, đào tạo nên những con người toàn diện thì nhà giáo, nhất là người quản lý giáo dục cần phải có 3 chữ “động”: tâm động, để tìm tòi, sáng tạo; chủ động, để tự tin, mạnh dạn trong đổi mới; vận động, để làm việc hiệu quả. Từ những suy nghĩ ấy, những năm qua, ở những ngôi trường mà cô Việt Hoa từng gắn bó, cô đã để lại nhiều thành tích đáng nể.

Chỉ riêng tại Trường TH Quang Trung, với sự lãnh đạo của cô Hoa, từ tháng 9-2015, đã hoạt động theo một phong cách mới để đem lại diện mạo mới và luôn tiên phong trong các hoạt động đổi mới giáo dục. Trong 3 năm học vừa qua, tập thể nhà trường đã phấn đấu và có sự phát triển vượt bậc. Cụ thể, nhà trường có 12 Chiến sĩ thi đua (CSTĐ) cấp cơ sở; 1 CSTĐ cấp tỉnh; 5 Bằng khen của UBND tỉnh và 1 CSTĐ toàn quốc - dẫn đầu thành phố về số lượng cá nhân đạt danh hiệu thi đua. Trường đạt: Giải Nhất tập thể Hội thi Giáo viên Giỏi; Hội thi Giáo viên chủ nhiệm Giỏi; Giải Nhì tập thể Hội thi Cán bộ quản lý Giỏi cấp thành phố; 3 giáo viên đạt giải Xuất sắc Hội thi “Đổi mới giảng dạy An toàn Giao thông” cấp Quốc gia. Hàng năm, trường có 100% HS đạt các yêu cầu về phẩm chất; trên 90% HS được khen thưởng về thành tích học tập và rèn luyện; nhiều HS đạt giải trong các hội thi các cấp; phong trào hoạt động Đội luôn dẫn đầu thành phố với nhiều thành tích: Giải Nhất Hội thi Em làm thủ lĩnh; Giải Nhì cấp tỉnh Hội thi “Đội viên lớn lên cùng đất nước”; Giải Nhất Hội thi “Nhật ký Nghìn việc tốt”; Giải Xuất sắc hội thi “Múa hát sân trường”; Giải Nhất cấp Quốc gia Hội thi “Tự hào bước chân con Rồng cháu Tiên”; Giải Ba Quốc gia Hội thi “Robotacon”; 3 Huy chương Vàng Cờ vua châu Á lứa tuổi 7-11…

Là một nhà quản lý, cô Việt Hoa luôn xác định tổ chức công đoàn trong nhà trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với đội ngũ viên chức. Nếu không quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần, tâm hồn GV thì không có được môi trường thân thiện, chia sẻ. Trường TH Quang Trung có 104 CB, GV, NV thì có đến 103 phụ nữ. Do vậy, các hoạt động mang tính tập thể, tính đồng đội qua những sân chơi bổ ích gắn kết đội ngũ, để phát hiện, thăng hoa cho những cô giáo tài năng luôn được cô ủng hộ.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, trong những năm qua, cô Vũ Thị Việt Hoa đã nhận được nhiều phần thưởng: 14 năm liền đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; 3 năm liền đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; 1 lần đạt danh hiệu CSTĐ toàn quốc và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.