.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong DN ngoài Nhà nước

Cập nhật: 18:35, 09/07/2018 (GMT+7)

Chiều 9-7, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (viết tắt là Ban Chỉ đạo 364) của tỉnh, chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động và công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) 6 tháng đầu năm, đề ra các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 364, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo đã thành lập 2 Đoàn công tác của tỉnh đến tiếp cận, vận động 8 DNNKVNN (5 DN đã có tổ chức Công đoàn, 3 DN chưa có tổ chức Công đoàn) xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và kết nạp đảng viên. Qua đó, giúp chủ DN hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chính trị-xã hội trong DN. Các huyện, thị, thành ủy đã tiếp cận 66 DN, trong đó có 13 DN trong các khu công nghiệp, qua đó lựa chọn những quần chúng nòng cốt, tiêu biểu (chủ DN, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, công nhân ưu tú) để tạo nguồn phát triển Đảng. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp 25 đảng viên và thành lập 3 tổ chức Đảng trong DNNKVNN.

Về thành lập tổ chức Công đoàn, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát 304 DN. Qua đó đã tuyên truyền vận động thành lập 23 tổ chức Công đoàn, với 793 công đoàn viên. Hiện toàn tỉnh có 663 tổ chức Công đoàn trong DNNKVNN, với 84.119 công đoàn viên.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo 364 của tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018: Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Thông báo số 22-TB/TW ngày 11-4-2017 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư khóa X về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong DN tư nhân, công ty TNHH, công ty CP tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài” và Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết nạp đảng viên, phát triển tổ chức Đảng trong DNNKVNN giai đoạn 2014-2018, đến cấp ủy, cán bộ, đảng viên và DN nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và cách làm trong quá trình tổ chức thực hiện. LĐLĐ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể đã thành lập trong các DNNKVNN; Tổ chức các hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng, phát triển Đảng đối với các quần chúng ưu tú trong các tổ chức đoàn thể…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu: Ban Chỉ đạo 364 của tỉnh; Các Huyện, Thị, Thành ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tài liệu liên quan đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên bằng tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… đến các DN, chủ DN; UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành trả lời, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của DN được các Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 364 của tỉnh ghi nhận khi tiếp xúc với DN; Tăng cường công tác phát triển Đảng trong ngành y tế, dân quân tự vệ, dự bị động viên và khu phố-thôn-ấp… “Để hoàn thành những chỉ tiêu của năm 2018 và nhiệm kỳ 2015-2020, các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy phải quyết tâm, tập trung lãnh đạo, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong DNNKVNN và phát triển đảng viên”, đồng chí Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

.
.
.