.

Kỳ họp lần thứ 7, HĐND huyện Côn Đảo khóa XI: Nhiều khó khăn trong công tác quản lý về đất đai

Cập nhật: 17:55, 10/07/2018 (GMT+7)

Sáng 10-7, HĐND huyện Côn Đảo khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp lần thứ 7. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Theo báo cáo tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế - xã hội huyện Côn Đảo phát triển ổn định, các nhiệm vụ về văn hóa xã hội được chú trọng thực hiện, đạt yêu cầu đề ra; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tiếp tục được nâng cao. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững. Nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND huyện. Cụ thể: Doanh thu Thương mại - dịch vụ đạt hơn 55% kế hoạch năm. 6 tháng đầu năm 2018, Côn Đảo đón hơn 153 ngàn lượt khách, tăng 41% so với cùng kỳ. Trong đó, có hơn 16.500 lượt khách quốc tế, đạt 52% kế hoạch năm. 

Báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn: Tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản thấp; Dự án Cảng tàu khách Côn Đảo vẫn tạm ngừng thi công ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và gây lãng phí; Tình trạng quá tải tại một số trường học đang là áp lực lớn của ngành giáo dục; Nhiều bất cập trong công tác quản lý về đất đai xây dựng. Lượng khách du lịch đến Côn Đảo tăng cao, trong khi nguồn điện và nguồn nước thiếu, khả năng xử lý rác thải chưa bảo đảm.

Trong ngày 11-7, kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XI tiếp tục với nội dung: Chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề được Đại biểu HĐND và cử tri quan tâm; Xem xét thảo luận đối với các tờ trình của thường trực HĐND, UBND huyện và thảo luận biểu quyết thông qua 8 nghị quyết HĐND, UBND trình tại kỳ họp.

Tin, ảnh: THÁI THỦY

.
.
.