.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xuyên Mộc lần thứ 16

Cập nhật: 11:15, 16/07/2018 (GMT+7)

Sáng 16-7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xuyên Mộc đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16 (mở rộng).

Các đồng chí: Huỳnh Bách Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Xuyên Mộc; Nguyễn Văn Độ, Phó Bí thư Huyện ủy; Đặng Thanh Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Bách Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Xuyên Mộc phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Huỳnh Bách Chiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Xuyên Mộc phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Độ, Phó Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc báo cáo tóm tắt các ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy và các tổ của Ban Chấp hành Huyện ủy đã thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 được tổ chức ngày 11-7.

Nguyễn Văn Độ, Phó Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc báo cáo các ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy và các tổ Ban Chấp hành đã thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Văn Độ, Phó Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc báo cáo các ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy và các tổ Ban Chấp hành đã thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Sau đó, các đại biểu tiếp tục thảo luận sâu về tình hình thực hiện nhiệm vụ, những khó khăn, vướng mắc của đơn vị, địa phương trong 6 tháng đầu năm và đề xuất những giải pháp tháo gỡ, nhằm hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá của Huyện ủy Xuyên Mộc, trong 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế đều tăng trưởng khá, các chỉ tiêu phát triển kinh tế huyện đều có sự chuyển biến tích cực: Tổng giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp đạt 1.5230 tỷ đồng, đạt 107,76 % so với cùng kỳ; thương mại - dịch vụ - du lịch ước đạt 2.679 tỷ đồng, đạt 100,56% so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng đạt 391 tỷ đồng, đạt 102,12% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt hơn 570 tỷ đồng, đạt 62% so với dự toán năm 2018, bằng 117,88% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục có những chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân; tình hình quốc phòng – an ninh cơ bản ổn định. Về công tác xây dựng Đảng, trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện phát triển thêm 76 đảng viên mới.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, huyện Xuyên Mộc sẽ tiếp tục tập trung cho các giải pháp phát triển ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các loại hình hợp tác xã trên địa bàn; đề ra các giải pháp phát triển các ngành nghề mũi nhọn như chế biến hạt điều, chế biến hải sản; tăng cường kiểm tra các điểm nóng xảy ra các hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép; đầu tư cơ sở vật chất trường lớp; đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm; xử lý dứt điểm các vụ khiếu kiện, tranh chấp đất đai còn tồn đọng…

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.