.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Khắc phục khó khăn, vững vàng giữa biển khơi

Cập nhật: 19:05, 26/06/2018 (GMT+7)

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 (Vùng 2 Hải quân,) đang công tác trên các nhà giàn DK1 luôn nêu cao tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, khắc phục mọi khó khăn giữa biển khơi để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 

Chiến sĩ nhà giàn DK1/9 đang làm nhiệm vụ.
Chiến sĩ nhà giàn DK1/9 đang làm nhiệm vụ.

Theo Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn DK1, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Tiểu đoàn DK1 không chỉ là trách nhiệm, là sứ mệnh của người lính trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa Tổ quốc, mà còn là tình yêu đối với Bác, là trách nhiệm đối với đơn vị, là bản chất của Bộ đội Cụ Hồ. Học và làm theo lời Bác phải được thực hiện bằng hành động cách mạng thiết thực, nói phải đi đôi với làm”.

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh cho biết, hai cơn bão số 15, 16 cuối năm 2017 quét qua khu vực nhà dàn DK1 làm hư hỏng nhiều rau xanh và đất trồng rau ở một số nhà giàn. Với quyết tâm khắc phục khó khăn trong điều kiện thiếu thốn đủ mọi thứ ở nơi làm nhiệm vụ giữa biển khơi, thông qua các chương trình “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, “Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe bộ đội”… và  nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ các cấp, các ngành, địa phương cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong công tác hậu cần, những vườn rau xanh trên các nhà giàn DK1 từng bước được khôi phục với sản lượng tăng gia lên đến hàng ngàn kg/năm. 

Thượng úy Phạm Trường, Chính trị viên, Bí thư chi bộ nhà giàn DK1/9, chia sẻ: “Cơn bão Tembin số 16 cuối năm 2017 với những cột sóng cao đã phủ trùm, phá hủy toàn bộ vườn rau của nhà giàn. Đất trong các chậu trồng bị nước biển phủ trùm lên, ngấm mặn. Bao nhiêu công sức đổ xuống biển. Tuy nhiên, các chiến sĩ lại đồng sức, đồng lòng xây dựng lại vườn rau. Màu xanh từ những luống rau nảy mầm trên những chậu đất cheo leo giữa trùng khơi chính là hình ảnh của đất liền thân thương, quê hương yêu dấu và nghĩa tình quân - dân. Điều đó giúp người lính nhà giàn DK1 thêm chắc tay súng, vững niềm tin thực thi nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời thuộc chủ quyền thiêng liêng trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc”.

Trồng rau xanh trên nhà giàn DK1/9.
Trồng rau xanh trên nhà giàn DK1/9.

Bên cạnh việc tăng gia sản xuất, các chiến sĩ nhà giàn còn học tập Bác “khỏe để chiến đấu” bằng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Thiếu tá Phan Tuấn Anh, Chính trị viên, Bí thư Chi bộ nhà giàn DK1/2 cho hay: “Ngoài những giờ làm việc, nhà giàn còn tổ chức các buổi hát karaoke, tổ chức giao lưu văn nghệ, đánh bóng bàn, cờ tướng. Vào các ngày lễ thường tổ chức thi đấu bóng bàn, cờ tướng, trao các giải cho người thắng cuộc. Dù chỉ là những phần quà nhỏ, nhưng đó là niềm động viên anh em phấn đấu công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh khẳng định, trong mỗi công việc cụ thể của mình, từng cán bộ, đảng viên Tiểu đoàn DK1 đều chú trọng nâng cao hiệu quả công tác, học tập và làm theo Bác bằng hành động cụ thể trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tăng gia sản xuất, rèn luyện sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ của các nhà giàn DK1 đều đề ra mục tiêu phấn đấu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu và hành động xâm phạm lãnh hải, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; đồng thời, tích cực tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên các vùng biển xa. Tiểu đoàn nhà giàn DK1 thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho bộ đội; các đơn vị tập trung nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ để luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”.

AN NHIÊN

.
.
.