.

Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Phú Mỹ

Cập nhật: 18:25, 18/05/2018 (GMT+7)

Sáng 18-5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Tân Thành long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 492/NQ-UBTVQH14 ngày 12-4-2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã (TX) Phú Mỹ và các phường thuộc TX.Phú Mỹ (Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày ký).

Các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh BR-VT qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn huyện đã đến dự lễ. 

Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX.Phú Mỹ cho các đồng chí lãnh đạo TX.Phú Mỹ.
Đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX.Phú Mỹ cho các đồng chí lãnh đạo TX.Phú Mỹ.

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, TX.Phú Mỹ được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện Tân Thành. TX.Phú Mỹ gồm có 5 phường: Phú Mỹ, Hắc Dịch, Mỹ  Xuân, Phước Hòa, Tân Phước và 5 xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Là một đô thị trẻ, cửa ngõ phía Tây của tỉnh, có nhiều tiềm năng, thế mạnh riêng, triển vọng phát triển của Phú Mỹ trong những năm tới là rất lớn. Để Phú Mỹ ngày càng phát triển, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội, là đô thị hạt nhân và là đầu mối giao thương với các tỉnh, thành trong khu vực, phù hợp với định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn 2050, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Phú Mỹ cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục phát huy nội lực, tiềm năng và thế mạnh địa phương, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội; Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, tiếp tục chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH, ứng dụng khoa học kỹ thuật và CNTT; Tăng trưởng kinh tế phải gắn với phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa-xã hội, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tiếp tục chăm lo và làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng chính quyền thị xã, các phường, xã tinh gọn, hoạt động hiệu quả… 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Phú Mỹ. 
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Phú Mỹ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trình nhấn mạnh: Phấn đấu trở thành TX là cả một quá trình gian khó, nhưng xây dựng và phát triển để trở thành một TX.Phú Mỹ đích thực với cơ sở hạ tầng khang trang, bộ mặt văn minh, kinh tế-xã hội phát triển bền vững, chất lượng cuộc sống được cải thiện, nhân dân được ấm no, hạnh phúc, xã hội phồn vinh lại càng khó hơn, nhiều thách thức hơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Phú Mỹ. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các cấp, các ngành luôn ủng hộ và sẽ đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Phú Mỹ vượt qua khó khăn, thử thách trong tiến trình xây dựng phát triển TX. Trọng trách của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Phú Mỹ trong thời gian tới hết sức nặng nề, đóng vai trò then chốt trong quá trình xây dựng và phát triển TX. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, lãnh đạo TX.Phú Mỹ cần tăng cường công tác quản lý quy hoạch, triển khai quy hoạch có hiệu quả; tiến hành rà soát quy hoạch, kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình trọng điểm để chỉnh trang đô thị; đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án, đặc biệt là các công trình phúc lợi công cộng, các dự án về giáo dục, y tế, văn hóa; chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội…

Thay mặt lãnh đạo TX.Phú Mỹ, đồng chí Huỳnh Văn Danh, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ đã trân trọng cám ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Uông Chu Lưu và lãnh đạo tỉnh BR-VT; đồng thời hứa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Phú Mỹ sẽ tiếp nối và tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tập trung tổ chức đưa bộ máy hệ thống chính trị của thị xã đi vào hoạt động ổn định và có hiệu quả; từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực ngang tầm với nhiệm vụ mới; chỉ đạo rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội phù hợp với địa bàn hành chính mới, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương; quyết tâm và từng bước xây dựng TX.Phú Mỹ giàu đẹp, văn minh, đạt tiêu chuẩn loại III vào năm 2020, sớm trở thành trung tâm công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, đầu mối giao thông của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin, ảnh: THU THANH 

 
.
.
.