.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng cao

Cập nhật: 17:53, 06/04/2018 (GMT+7)

Ngày 6-4, ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Long Điền chủ trì hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Sớm, Bí thư Huyện ủy. 

Năm 2018, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các xã, thị trấn tích cực trong công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự, tổ chức chặt chẽ việc phúc tra, quản lý nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với UBND xã, thị trấn triển khai chặt chẽ từng khâu, từng bước đúng theo trình tự và quy định trong công tác tuyển chọn, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật, tạo được sự đồng tình cao trong nhân dân. Do làm tốt các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên năm 2018, huyện đã giao đủ 155 thanh niên cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 302, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 và 14 thanh niên cho Công an tỉnh. Chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện trong năm nay cao hơn năm trước, trong số 155 thanh niên nhập ngũ, có 2 người là đảng viên, hơn 58% thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2, hơn 5% thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, chính quyền địa phương từ huyện đến xã, thị trấn đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tổ chức “Hội trại tòng quân” với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 5 tập thể, 11 cá nhân, 5 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

 N.Tuyền

 
.
.
.