.

Không dùng câu chữ tạo kẽ hở cho cán bộ thi hành công vụ lợi dụng

Cập nhật: 18:49, 09/03/2018 (GMT+7)

Ngày 9-3, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng rất quan tâm đến các vấn đề chuỗi logistic; tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp công nghệ cao; chất lượng, năng suất lao động; hạ tầng; dòng chảy lao động; phát triển công nghiệp phụ trợ... Nhấn mạnh đến Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 với các chỉ tiêu cắt giảm, đơn giản hóa 50% danh mục hàng hóa, sản phẩm và thủ tục kiểm tra chuyên ngành, điều kiện đầu tư kinh doanh, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Không thể nói giảm số lượng nhưng biến tướng từ 3 thành 1. Nếu 3 điều kiện mà gom lại thành 1 coi như cắt giảm 2 là không được. Rồi biến tướng thành câu chữ, không lượng hóa được vấn đề, càng gây những rào cản bức xúc hơn. Không được dùng những từ ngữ, câu chữ trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tạo kẽ hở lợi dụng cho cán bộ thi hành công vụ”. 

Trước đề nghị của Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Nguyễn Văn Thân về việc xem xét bỏ sổ đỏ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ đang tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử, cổng dịch vụ công quốc gia và các cơ sở dữ liệu quốc gia, khi hoàn thành những công việc này, có thể không cần sổ đỏ, hộ khẩu. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đề nghị thành viên Hội đồng phát hiện, đưa ra những phản ứng chính sách kịp thời khi có những vấn đề liên quan đến chính sách vĩ mô, chính sách ở các lĩnh vực, nhất là khi có tác động của thị trường khu vực và quốc tế; quan tâm cắt giảm chi phí, thời gian thực hiện thủ tục hành chính, xây dựng các chỉ số lượng hóa cụ thể. 

THANH VÂN

 
.
.
.