.

Các hoạt động vui Xuân, đón Tết tổ chức chu đáo

Cập nhật: 18:19, 22/02/2018 (GMT+7)

*  Nhanh chóng ổn định nề nếp làm việc sau Tết

Sáng 22-2, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá về tình hình và kết quả triển khai các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

 Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: HƯƠNG CHI
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: HƯƠNG CHI

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động vui Xuân đón Tết trên địa bàn tỉnh được thực hiện chu đáo. Đây là năm đầu tiên (tính từ năm 2011) mức trợ cấp Tết cho cán bộ, công chức, viên chức được điều chỉnh tăng, mức trợ cấp cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng và các đối tượng khác cũng được nâng lên. Nguồn ngân sách tỉnh và cấp huyện đã chi khoảng 73,9 tỷ đồng, Ủy ban MTTQVN tỉnh trích từ quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn tài trợ khác gần 20 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách... Các địa phương đã huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo Tết cho người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội; làm tốt công tác xã hội hóa để tổ chức các hoạt động tạo cảnh quan, sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong dịp Tết. 

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm, các lực lượng trực Tết đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng ứng phó, chủ động nắm chắc tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu được giao bảo vệ, các địa bàn trọng điểm, khu công cộng, khu du lịch, vui chơi, giải trí... Trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, trong đó có 2 vụ giết người, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ trộm cắp, bắt 1 đối tượng bị truy nã; xảy ra 9 vụ tai nạn và 3 vụ va chạm giao thông đường bộ làm 11 người chết, 11 người bị thương, 1 tàu cá bị mất liên lạc, đã cứu vớt an toàn 8 thuyền viên, trục vớt 1 thi thể. Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức kiểm tra 189 cơ sở sản xuất kinh doanh, phát hiện 41 trường hợp vi phạm, xử lý vi phạm hành chính 882,9 triệu đồng, hàng hóa vi phạm tịch thu ước tính 475,8 triệu đồng. 

Lực lượng CSGT Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với CSCĐ ra quân xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: VĂN ANH
Lực lượng CSGT Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với CSCĐ ra quân xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: VĂN ANH

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá công tác chuẩn bị Tết, chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho nhân dân chu đáo, phong phú cả về vật chất lẫn tinh thần. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả triển khai phục vụ Tết thông qua các hoạt động thương mại, du lịch, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường; chăm lo gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao.

Về nhiệm vụ sau Tết, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc ổn định nề nếp làm việc. Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức các hoạt động: Họp mặt doanh nghiệp và các nhà đầu tư vào sáng mùng 8 Tết, chương trình Khai hội Văn hóa-Du lịch vào tối mùng 8 Tết và lễ khởi công Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn vào sáng mùng 9 Tết phải rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm các hoạt động diễn ra an toàn.

Tin, ảnh: HƯƠNG CHI

.
.
.