.

Chăm lo hậu phương của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1

Cập nhật: 11:10, 21/02/2018 (GMT+7)

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, bên cạnh sự động viên về vật chất lẫn tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các nhà giàn DK1, cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT còn quan tâm chăm lo cho những người thân của họ, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại tá Ngô Quốc Quang, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà Tết cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên nhà giàn DK1.
Đại tá Ngô Quốc Quang, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà Tết cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên nhà giàn DK1.

Những ngày đầu xuân, chúng tôi đến thăm nhà chị Lê Thị Trinh (vợ Thượng úy Trần Quốc Huy, trắc thủ radar nhà giàn DK1/21) ở số 124/36 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu. Mở đầu câu chuyện, chị Trinh cho hay, lúc anh Huy đi nhà giàn làm nhiệm vụ, chị mang bầu hơn 1 tháng. Đến nay, bé đã được 3 tháng nhưng anh Huy vẫn chưa về. Những ngày làm nhiệm vụ trên nhà giàn, anh Huy cũng thường gọi điện về hỏi thăm, động viên mẹ con chị nên cảm giác xa cách như được rút ngắn lại. “Dịp Tết vừa qua, tôi nhận được nhiều sự quan tâm, quà của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Nhờ vậy, gia đình tôi đón Tết vui tươi, đầm ấm. Tôi cũng thường xuyên động viên chồng yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, chị Trinh tâm sự. Gia đình chị Trinh là một trong những gia đình cán bộ, chiến sĩ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng quà Tết trị giá 1,3 triệu đồng.

Tương tự, gia đình Thiếu tá Nguyễn Tiến Long, Chính trị viên nhà giàn DK1/7 cũng được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng phần quà Tết trị giá 1,3 triệu đồng. Bà Phan Thị An, mẹ vợ Thiếu tá Nguyễn Tiến Long cho biết, anh Long đi làm nhiệm vụ cách đây 6 tháng. Dịp Tết vừa qua, đơn vị và các cơ quan, đoàn thể đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến gia đình. Vì vậy, không khí đón Tết tại gia đình vẫn rất đầm ấm.

Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/10 gói bánh chưng đón Tết Nguyên đán 2018.
Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/10 gói bánh chưng đón Tết Nguyên đán 2018.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Thiếu tá Nguyễn Tiến Long cho biết, gắn bó với nhà giàn DK1 hơn 10 năm, đây là lần thứ tám anh đón Tết trên biển. Mặc dù xa gia đình, nhưng anh Long và đồng đội vẫn cảm thấy yên lòng vì hậu phương của mình được chính quyền chăm lo. Những món quà cùng những lời chúc Tết từ đất liền là nguồn động viên giúp cán bộ, chiến sĩ thêm động lực an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Anh em chiến sĩ nhà giàn DK1/7 cũng như các nhà giàn khác luôn đoàn kết một lòng, thực hiện nghiêm các chế độ trực ban trong ngày, theo dõi chặt chẽ tình hình, phát hiện và báo cáo kịp thời các diễn biến trên biển để có phương án xử lý”, Thiếu tá Nguyễn Tiến Long khẳng định.

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1 cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn DK1 cũng như hậu phương của họ đều nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội và chính quyền địa phương. Những món quà về vật chất lẫn tinh thần đã động viên rất lớn, giúp cán bộ, chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ. “Thay mặt cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1, chúng tôi xin hứa sẽ luôn chắc tay súng, quyết tâm giữ vững chủ quyền thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc”, Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh nói.

Đại tá Nguyễn Hải Đường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, dịp Tết vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã quán triệt cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn DK1 tổ chức Tết cho cán bộ, chiến sĩ vui tươi, an toàn, tiết kiệm và luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. “Trước tình cảm mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT dành cho hậu phương các gia đình cán bộ, chiến sĩ nhà giàn, các chị em hãy cố gắng hoàn thành tốt việc chăm lo gia đình để các anh yên tâm công tác, vững vàng tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Đại tá Nguyễn Hải Đường nhắn nhủ.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

.
.
.