.

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 19:11, 18/01/2018 (GMT+7)

Ngày 18-1, các đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Bửu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (CTKTGS) năm 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Bửu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2017.
Đồng chí Đỗ Văn Bửu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2017.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Thu, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy cho biết, năm 2017, cấp ủy các cấp đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; chủ động triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, quy định của Trung ương (TW) về CTKTGS và kỷ luật của Đảng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII). UBKT các cấp đã thực hiện tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CTKTGS, thi hành kỷ luật Đảng; chủ động giúp cấp ủy xây dựng, triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2017. Các cấp ủy đã kiểm tra đối với 551 tổ chức Đảng và 721 đảng viên; giám sát theo chuyên đề đối với 409 tổ chức Đảng và 795 đảng viên. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, đối tượng kiểm tra, giám sát tập trung nhiều hơn vào cán bộ lãnh đạo, quản lý, cấp ủy viên. 

Năm 2018, CTKTGS tập trung vào các nội dung: Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của TW và quy định của Điều lệ Đảng; Tập trung xử lý và giải quyết đơn thư tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu…

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy các huyện, thành phố đã tham luận về các vấn đề: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện CTKTGS và kỷ luật Đảng; Những thuận lợi, khó khăn trong việc kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị, lĩnh vực có nhiều dư luận như: đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng, môi trường; Giải pháp nâng cao hiệu quả CTKTGS…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu các cấp ủy và UBKT các cấp cần bám sát chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tình hình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và yêu cầu thực tiễn, những vấn đề nổi lên của địa phương, đơn vị để khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện, thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt những nội dung: Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các quy định của TW về CTKTGS, thi hành kỷ luật Đảng, tập trung kiểm tra, giám sát những nội dung nổi cộm, bức xúc được xã hội quan tâm, làm rõ nguyên nhân vi phạm; Đẩy mạnh CTKTGS theo hướng ngăn ngừa là chính, giúp tổ chức Đảng, đảng viên có cơ hội rèn luyện, tránh sai phạm và kịp thời sửa sai, nội dung kiểm tra, giám sát phải toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm…

Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2017.

Tin, ảnh: THIÊN-HƯƠNG

.
.
.