.

Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Vũng tàu: Họp mặt kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cập nhật: 19:27, 28/01/2018 (GMT+7)

Ngày 28-1, Hội CCB TP.Vũng Tàu đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tại buổi họp mặt, 345 CCB là những người đã từng tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã cùng nhau ôn lại những ngày tháng lịch sử cách nay 50 năm tại các đô thị trong đó có tỉnh Bà Rịa-Long Khánh. Tại Vũng Tàu, lực lượng nội tuyến phối hợp với quần chúng nổi dậy cùng đứng lên diệt ác phá kềm. Đội Biệt động Vũng Tàu (C31) quyết tâm bám đánh địch làm chủ từ Phước Thắng đến cầu Rạch Hào. Sau đó lực lượng Vũng Tàu quay về chi viện cho huyện Long Đất. Tại thị xã Bà Rịa, rạng sáng ngày 2-2-1968, Tiểu đoàn 445 nhanh chóng đánh chiếm các mục tiêu trong thị xã Bà Rịa. Sau 5 phút chiến đấu, quân ta đã chiếm được 3/4 Tỉnh đoàn bảo an. Tại nội ô thị xã, Đại đội trinh sát tỉnh đánh vào Trung tâm huấn luyện Vạn Kiếp. Địch điều xe tăng Úc từ núi Đất cùng tiểu đoàn biệt động B52 từ Long Khánh cơ động xuống giải vây. Bộ đội ta chống trả quyết liệt với xe tăng, bộ binh và hỏa lực địch ngay trong thị xã, bảo vệ an toàn Sở chỉ huy của ta đặt tại Xóm Cát…

Cùng với những câu chuyện kể về tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường của các lực lượng tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, các CCB đã chia sẻ những kỷ niệm họ không bao giờ quên về những người đồng đội của mình đã ngã xuống trong trận chiến, câu chuyện tải thương binh trên mảnh dù thu được của địch.

HẢI YẾN

.
.
.