.

Bảo đảm biên soạn đúng tiến độ công trình "Lịch sử Quân báo - Trinh sát tỉnh BR-VT"

Cập nhật: 19:17, 30/01/2018 (GMT+7)

Chiều 30-1, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS), đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Biên soạn lịch sử quân sự tỉnh, chủ trì buổi hội thảo thông qua Đề cương chi tiết công trình “Lịch sử Quân báo - Trinh sát tỉnh BR-VT (1945-2015)”. Tham dự hội thảo có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các nhân chứng lịch sử.

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và Ban biên soạn đã nỗ lực tổ chức khảo sát, nắm bắt thông tin, sưu tầm tư liệu, tiến hành biên soạn đề cương chi tiết công trình này. Đến nay, bản đề cương đã hoàn thành, trong đó ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung công trình được chia thành 7 chương tương ứng với từng giai đoạn xây dựng, phát triển của lực lượng Quân báo - Trinh sát tỉnh. Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan đến bố cục các chương, mục, tiêu đề, bài học kinh nghiệm… 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh, trải qua hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Quân báo - Trinh sát tỉnh đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, nắm chắc tình hình, phát hiện kịp thời âm mưu và hoạt động phá hoạt của kẻ thù, phục vụ đắc lực cho lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân và khu vực phòng thủ vững chắc. Việc sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Quân báo - Trinh sát tỉnh là một nhiệm vụ hết sức thiêng liêng, ý nghĩa và quan trọng để tri ân công lao của các thế hệ đi trước đã cống hiến, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của lực lượng Quân báo - Trinh sát là “tai”, “mắt” của Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ và cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Thị Yến ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo; đồng thời đề nghị Ban biên soạn phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để tiếp tục gặp gỡ nhân chứng, nắm chắc các nguồn tư liệu nhằm hoàn chỉnh công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. 

PHƯƠNG NAM

.
.
.